Xây dựng nhà văn hóa cụm dân cư không đảm bảo chất lượng

Thứ Năm, 23/12/2010, 16:39
Sau khi nhà văn hóa của cụm dân cư số 8 phố Yên Ninh, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái với kinh phí của Nhà nước và nhân dân đóng góp được đưa vào sử dụng, thì phát hiện nhiều hạng mục không theo đúng thiết kế hoặc bị bỏ qua các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, mái hiên xây dựng tạm bợ, không đảm bảo chất lượng.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, ngay sau khi phát động cụm dân cư số 8 phố Yên Ninh, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái đã huy động mỗi hộ đóng góp 600 nghìn đồng, nhiều nhà còn ủng hộ thêm, tổng cộng thu được số tiền trên 100 triệu đồng, cùng với 103 triệu đồng được Nhà nước hỗ trợ, để xây dựng nhà văn hóa của cụm UBND phường Yên Thịnh là chủ đầu tư quản lý, giám sát.

Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Toàn Thắng có địa chỉ tại tổ 72 - phường Yên Ninh - TP Yên Bái đã được mời thầu xây dựng công trình. Tháng 6/2010 công trình nhà văn hóa được hoàn thành, cụm dân cư đã thành lập ban nghiệm thu để đưa công trình vào sử dụng, thì phát hiện nhiều hạng mục xây dựng không theo đúng thiết kế hoặc bị bỏ qua các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, mái hiên xây dựng tạm bợ, không đảm bảo chất lượng.

Trước thực trạng đó, doanh nghiệp tư nhân xây dựng Toàn Thắng đã cho công nhân vào tu sửa, nhưng hơn 1 tháng nay vẫn chưa hoàn thành. Việc xây dựng Nhà văn hóa cụm dân cư số 8, không bảo đảm chất lượng, thời gian sửa chữa chậm, trách nhiệm thuộc về chính quyền phường Yên Thịnh và doanh nghiệp tư nhân Toàn Thắng.

Đề nghị chính quyền phường nghiêm khắc rút kinh nghiệm và yêu cầu doanh nghiệp Toàn Thắng sớm hoàn thành việc tu sửa nhà văn hóa để đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân

Tuấn Anh - Bích Thu
.
.
.