Vợ Phó Chủ tịch HĐND huyện xây nhà trên đất trồng lúa

Thứ Năm, 26/07/2018, 16:53
Ngày 26-7, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, địa phương đang khẩn trương xác minh làm rõ công trình nhà ở xây dựng trái phép trên diện tích đất trồng lúa được cho là của một cán bộ huyện...
 

Vụ việc được cơ quan chuyên môn huyện Vĩnh Cửu vào cuộc xác minh khi người dân phản ánh về một công trình nhà ở bỗng xuất hiện giữa vùng đất trồng lúa. Bước đầu ghi nhận đây là công trình nhà ở của bà Lê Thị Ngọc Minh, vợ của ông Trần Văn Khoan - Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu xây tại ấp 5, xã Bình Lợi. 

Căn nhà được xây dựng trên đất trồng lúa. 

Công trình có diện tích 176 m2, chiều ngang 11 mét, chiều dài 16 mét. Trong đó 155 m2 đã được xây dựng, lắp ráp hoàn chỉnh với kết cấu nhà là 12 cột gỗ, mái lợp ngói, vách tường cao 1 mét. Trước đó bà Minh có đơn gửi UBND xã Bình Lợi để đăng ký chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa với diện tích 21.650 m2 sang trồng bưởi và  xin chuyển đổi 100 m2 để xây phòng lưu trú cho công nhân cũng như làm kho chứa vật tư nông nghiệp. 

Trong khi địa phương còn chưa có ý kiến về lá đơn trên thì gia đình bà Lê Thị Ngọc Minh đã tự ý cải tạo đất, trồng bưởi và xây dựng công trình trái phép trên một phần diện tích đất trồng lúa.


Ngọc Sơn
.
.
.