Việc giải tỏa nhà xưởng trong hành lang bảo vệ đê điều là đúng pháp luật

Thứ Tư, 24/10/2012, 09:55
Báo CAND nhận được đơn của ông Đỗ Đăng Học và một số hộ dân ở xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội với nội dung khiếu nại việc phá dỡ nhà xưởng của các hộ tại khu vực đê bao xã Liên Trung.

UBND huyện Đan Phượng có công văn trả lời ông như sau: Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-UBND của UBND huyện về việc xử lý giải toả các vi phạm pháp luật về đê điều, hành lang thoát lũ và khai thác khoáng sản, xã Liên Trung đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giải toả các vi phạm về đê điều trên dọc tuyến. Trong đó có 3 hộ ông Học, bà Nguyễn Thị Chư, ông Võ Văn Dũng đã xây dựng nhà xưởng nằm trên mặt đê, mái đê, cơ đê bao xã Liên Trung.

Hạt Quản lý đê điều huyện Đan Phượng đã lập biên bản vi phạm đối với các hộ từ năm 2005 đến nay. Việc các hộ tiếp tục sản xuất kinh doanh trong hành lang bảo vệ đê điều là vi phạm pháp luật về đê điều và không có cơ sở để bồi thường, hỗ trợ theo quy định pháp luật.

Sau khi các hộ có đơn kiến nghị, UBND huyện đã tổ chức đối thoại với các hộ. Qua đối thoại các hộ đã được giải thích về pháp luật đất đai, đê điều và các chính sách về giải phóng mặt bằng của Nhà nước và thành phố. Các hộ đã nhất trí không còn kiến nghị, thắc mắc và đề nghị UBND huyện xem xét tạo điều kiện để các hộ có mặt bằng sản xuất

Ban PL-BĐ
.
.
.