Việc bắt, khám xét đối với anh Nguyễn Văn Cừ đảm bảo đúng quy định pháp luật

Chủ Nhật, 12/05/2013, 10:13
Báo CAND nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Vinh ở xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An với nội dung khiếu nại việc bắt, tạm giữ anh Nguyễn Văn Cừ (con ông). Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh có công văn trả lời ông Vinh như sau:

Do nhầm lẫn trong quá trình chi trả, bộ phận chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng, Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh đã trả nhầm cho ông Vinh, anh Cừ.

Ngay sau khi phát hiện giao nhầm tiền cho anh Cừ, Ban Chỉ huy Quân sự đã cử cán bộ phối hợp với Ban cán sự xóm 10, xã Nghi Kim nhiều lần vận động và thông báo bằng văn bản yêu cầu anh Cừ giao nộp lại số tiền 108.000.000 đồng nhưng anh Cừ không giao nộp. Sau khi điều tra, thu thập tài liệu, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với anh Cừ.

Ngày 15/1, lực lượng Công an TP Vinh phối hợp với Công an xã Nghi Liên bắt anh Cừ đưa về Công an thành phố và ra quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Cừ để làm rõ hành vi. VKSND TP Vinh đã phê chuẩn Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp của cơ quan CSĐT Công an thành phố đối với Nguyễn Văn Cừ. Việc bắt và khám xét khẩn cấp đối với anh Cừ đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật.

Ngày 22/1, chị Lê Thị Hiền (vợ anh Cừ) đã tự nguyện giao nộp 20.000.000 đồng để trả lại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố

Ban PL - BĐ
.
.
.