Vì sao người dân phản đối việc sửa chữa đoạn tuyến QL40B nối lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi?

Thứ Sáu, 08/12/2017, 09:40
Đơn vị thi công sửa chữa đoạn tuyến QL40B nối từ TP Tam Kỳ lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, việc sửa chữa đoạn tuyến này phải tạm dừng khi thường xuyên vấp phải sự phản đối của người dân địa phương. 

Ngày 7-12, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam, đơn vị thi công sửa chữa đoạn tuyến QL40B nối từ TP Tam Kỳ lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, việc sửa chữa đoạn tuyến này phải tạm dừng khi thường xuyên vấp phải sự phản đối của người dân địa phương. 

Nguyên nhân người dân phản đối là việc sửa chữa đoạn tuyến QL40B không phải là giải pháp hữu hiệu để tránh tình trạng kẹt xe, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại qua khu vực này.

Theo kế hoạch, ngày mai (8-12), các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc với đơn vị thi công sửa chữa đoạn tuyến QL40B để đưa ra biện pháp xử lý.

Theo quan sát của chúng tôi trong chiều 7-12, tại đoạn tuyến QL40B qua địa bàn xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, một số công nhân đã cắm biển cảnh báo hạn chế tốc độ và đổ đá cấp phối san lấp tại các ổ gà, ổ voi trên đường, trong khi các loại phương tiện trong đó có cả xe container, xe ôtô khách đường dài vẫn di chuyển từ TP Tam Kỳ lên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, sau khi tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào khai thác đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ vào tháng 8-2017, lưu lượng giao thông trên QL40B đoạn nối từ QL1A tại TP Tam Kỳ đến đường cao tốc tăng đột biến. 

Rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ QL1A theo QL40B để đi lên cao tốc và ngược lại, trong khi đó, đoạn QL40B này rất chật hẹp, mặt đường chỉ rộng 4,5m, dài 5km, một số đoạn lề đường gia cố trán nhựa nhưng một số đoạn qua ruộng lề đất rất yếu.

Vào giờ cao điểm đầu buổi sáng hoặc cuối giờ chiều, hàng trăm lượt phương tiện chen chúc nhau ùn ùn kéo lên cao tốc khiến tình trạng ùn ứ, kẹt xe càng thêm nghiêm trọng. Đặc biệt, sau các đợt mưa lũ vừa qua, đoạn tuyến QL40B này đã bị sạt lở lề đường nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị Ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tạm dừng phục vụ các phương tiện xe container, xe tải có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên đoạn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường, nối thông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

N.Thi
.
.
.