Kho đang thế chấp ngân hàng trị giá 60 tỷ bốc cháy "bí ẩn"

Thứ Năm, 24/03/2016, 10:05
Một vụ cháy kho hàng hết sức “bí ẩn” xảy ra tại địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đang gây sự chú ý của dư luận. Đây là kho hàng nằm khá biệt lập của DNTN Phú Lợi, nằm trên tỉnh lộ 664, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai đang được thế chấp vay vốn tại một ngân hàng ở Gia Lai.


Theo điều tra ban đầu, vụ cháy được phát hiện từ khoảng 20h30 ngày 22-3. Lửa phát ra từ phía bên trong kho hàng đang niêm phong của ngân hàng và được bảo vệ trông coi, đến cuối buổi chiều 23-3 vẫn chưa dập tắt được lửa hoàn toàn. Bên trong kho lửa vẫn nghi ngút. Từng mảng tường kho đã được phá để ngăn cháy lan nhưng vì chủ yếu là mì (sắn) khô đựng trong kho nên cháy rất lâu.

Đại tá Dương Thanh Bình -Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, rất khó dập lửa tắt hoàn toàn do lượng mì trong kho đã cháy khá lâu. Biện pháp chữa cháy chủ yếu là khoanh vùng cháy, di dời hàng còn lại ra ngoài không để cháy lan...

Lực lượng Cảnh sát PCCC vất vả dập lửa.

Tại hiện trường, Thiếu tá Đậu Văn Huy - Đội trưởng phụ trách công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cho biết, đã huy động khoảng 100 cán bộ chiến sĩ thực hiện việc ngăn lửa từ đêm qua gần 1 ngày sau vẫn chưa xong. Diện tích kho bị cháy ước khoảng 8.000m², chủ yếu chứa mì khô...

Phía doanh nghiệp cho biết, kho chứa khoảng 20.000 tấn mì lát trị giá khoảng 60 tỷ đồng đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Được biết, DNTN Phú Lợi đã mua bảo hiểm cháy nổ tại một ngân hàng tại Gia Lai.

Anh Chu Văn Bỏng, bảo vệ kho hàng được phía Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Nam Gia Lai hợp đồng bảo vệ cho biết, vụ cháy bùng phát từ phía trong kho, các nhân viên bốc vác hàng của doanh nghiệp Phú Lợi khi đang làm việc ở đây đã phát hiện hô hoán.

Điều đáng chú ý là kho hàng này đang được niêm phong quản lý của phía ngân hàng để đảm bảo việc trả nợ vốn vay nhưng việc xảy ra cháy khá bất ngờ.

Chiều 23-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai cùng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã đến hiện trường để làm công tác khám nghiệm vụ cháy. 

Tuy nhiên, do lửa còn âm ỉ cháy bên trong kho hàng nên chưa thể làm nhiệm vụ được. Đây là một vụ cháy khá “bí ẩn” và phức tạp với nhiều dư luận khác nhau. Báo CAND sẽ tiếp tục theo dõi thông tin đến bạn đọc.

Ngọc Như
.
.
.