Vẫn còn nhiều xe bus xả khói đen

Thứ Năm, 24/12/2009, 09:20
Ngày nào tôi cũng đi làm trên cùng lộ trình của chuyến xe bus số 01, tuyến Hà Đông đi Gia Lâm. Thế nên, tôi thường xuyên chứng kiến cảnh người đi đường phải hít khói đen do xe BKS 29N-7972 thải ra. Mỗi khi xe tăng ga hay phanh, cột khói đen xì lại phả thẳng vào những người đang đi phía sau. Để tránh làn khói gây ô nhiễm này, nhiều người nháo nhào vượt lên trước hoặc né sang hai bên.

Việc làm này gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Tôi được biết, từ ngày 1/10, liên ngành Giao thông vận tải, Công an đồng loạt kiểm tra, xử lý xe bus vi phạm, trong đó có việc xả khói đen. Tôi cũng biết, trong đợt ra quân này còn có sự tham gia của Cục Đăng kiểm, đơn vị này trực tiếp hỗ trợ đo nồng độ khí thải của từng xe.

Đây là cách làm nhằm ngăn chặn những xe không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải đang lưu hành. Tiếc rằng, việc làm này không triệt để nên vẫn còn những xe phả khói đen vào người đi đường như ở trên. Đề nghị các bên liên quan nên kiểm tra để phát hiện và sửa chữa những xe đang phả nhiều khói đen, gây ô nhiễm môi trường như nêu ở trên

Ý Dân
.
.
.