Giám đốc doanh nghiệp bị tố bán một căn hộ cho nhiều người

Thứ Hai, 01/07/2019, 09:53
Ngày 1-7, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra vụ việc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (gọi tắt là Công ty Khang Gia, địa chỉ tại 103 Sư Vạn Hạnh phường 12 quận 10) do ông Trịnh Minh Thanh (SN 1964, quê tỉnh Khánh Hòa) làm Giám đốc, đại diện pháp luật có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Theo đơn thư tố cáo, tháng 5-2017, ông N.C.T được một người môi giới (chưa xác định được lai lịch) giới thiệu tên Lê Đình Nghĩa (SN 1991, ngụ quận 8) là chủ sở hữu, có nhu cầu bán 2 căn hộ chung cư ở tầng 1 và tầng 3 thuộc dự án Khang Gia Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú) do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư.

 Sau khi thỏa thuận, ngày 5-6-2017, ông T ký hợp đồng mua lại 2 căn hộ trên với tổng giá 1 tỷ đồng và đã thanh toán đủ tiền cho Nghĩa tại Công ty Khang Gia. Do chưa có nhu cầu sử dụng nên ông T để trống 2 căn hộ trên. 

Tuy nhiên, đến tháng 9-2017, ông T phát hiện có người sống trong 2 căn hộ của mình nên đã tìm Ban Quản lý chung cư hỏi thì mới tá hỏa, mã số 2 căn hộ trên hợp đồng ông T mua bán với Nghĩa là không có thật.

Chung cư Khang Gia Tân Hương do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư

Ông T liên lạc với Nghĩa, Nghĩa thừa nhận 2 căn hộ bán cho ông thực chất đã được Công ty Khang Gia bán cho người khác từ trước đó. Nghĩa là nhân viên của Công ty Khang Gia, việc bán 2 căn hộ trên cho ông T là Nghĩa làm theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty. 

Không chỉ ông T, Cơ quan CSĐT cũng tiếp nhận đơn tố cáo của bà T.T.N.Q mua căn hộ ở tầng 10, bà T.T.N.T mua căn hộ ở tầng 8, nhưng sau đó mới biết công ty Khang Gia đã bán những căn hộ trên cho người khác.

 Ngoài ra, trước đó vào tháng 3-2018, Công ty Khang Gia còn bị Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh kết luận có nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng chung cư này.

Theo xác minh của cơ quan điều tra tại Chi cục Thuế quận 10, Công ty Khang Gia đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Ông Trịnh Minh Thanh cũng đã bán nhà ở quận Tân Bình, đi đâu không rõ. 

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị ông Thanh liên hệ điều tra viên Phạm Thành Công của Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh, địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai phường 14 quận 10, số điện thoại 0693187783 để làm rõ các nội dung liên quan.


Thúy Hà
.
.
.