Trường Đại học Y Thái Bình trả lời đơn của bà Hoàng Thị Ngát

Thứ Năm, 09/11/2006, 13:34

Báo CAND trên mục Ý kiến người dân có đăng bài "Tố cáo của bà Hoàng Thị Ngát cần được sớm trả lời". Thanh tra Bộ Y tế đã yêu cầu Trường Đại học Y Thái Bình xem xét và báo cáo về Thanh tra Bộ.

Sau khi có báo cáo, qua nghiên cứu và xem xét, Thanh tra Bộ Y tế và Vụ Tổ chức cán bộ nhận thấy, Trường Đại học Y Thái Bình đã thực hiện và giải quyết những nội dung nêu trong đơn của bà Ngát đúng theo quy định hiện hành.

Về việc thi tuyển viên chức của bác sỹ Bùi Thị Thanh Tâm là đúng quy trình. Ngay từ đầu, khi làm kế hoạch tuyển dụng, Bộ môn Răng - Hàm - Mặt (RHM) đã được trường phân bổ 1 chỉ tiêu giảng viên. Về trường hợp gửi thi cũng được trường thông báo bổ sung thêm 3 chỉ tiêu bộ môn, trong đó Bộ môn RHM được bổ sung 1 chỉ tiêu giảng viên gửi thi nhưng thí sinh không đến dự thi.

Việc thi tuyển của bác sỹ Tâm không liên quan đến trường hợp gửi thi. Sau khi được tuyển dụng, bác sỹ Tâm lại đi học cao học tại Hà Nội, học xong nghỉ sinh con. Do sinh con thiếu tháng, cháu yếu nên bác sỹ Tâm không đi làm được. Bác sỹ Tâm sau khi nghỉ đẻ không đi làm nhưng Bộ môn RHM do bác sỹ Bùi Văn Hân là Trưởng bộ môn vẫn chấm công là sai.

Qua sự việc này, bác sỹ Bùi Văn Đăng (bố bác sỹ Tâm) đã tự kiểm điểm nghiêm túc trước Ban Chấp hành Đảng ủy như việc nhận lương cho con gái là sai. Do đó, thu hồi lại tiền lương và các phụ cấp đã lĩnh ở các tháng sau khi nghỉ đẻ không đi làm.

Bác sỹ Tâm phải kiểm điểm tại Bộ môn RHM và nhà trường đồng ý để bác sỹ Tâm chuyển công tác với thời gian liên hệ 2 tháng. Nếu không liên hệ được công tác, nhà trường sẽ chấm dứt hợp đồng.

Bác sỹ Tâm đã phải bồi hoàn kinh phí đào tạo 15 triệu đồng vì bác sỹ Tâm có 1 năm học cao học trước tuyển dụng, tự túc học phí, không được nhận tiền hỗ trợ đào tạo của nhà trường như các cán bộ đi học sau đại học khác. Đây là mức hoàn phí đào tạo cao nhất từ trước đến nay áp dụng đối với cán bộ thuyên chuyển công tác.

Việc bác sỹ Đăng được nâng lương trước thời hạn 12 tháng là do Hội đồng lương nhà trường căn cứ vào Thông tư số 03/2005/TT-BNV ngày 5/1/2005 của Bộ Nội vụ và Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do nhà trường đã xây dựng và đã được ban hành ngày 2/6/2005 theo Quyết định số 532/QĐ-YTB để xét trình Bộ Y tế quyết định.

Trong 2 năm 2002-2004, bác sỹ Đăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Y tế Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen. Tháng 11/2002, bác sỹ Đăng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Bác sỹ Bùi Văn Hân được nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng do trong 2 năm 2002-2004 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Y tế tặng Bằng khen năm 2003; tháng 11/2002, bác sỹ Hân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Trong đơn có nêu "còn rất nhiều cán bộ khác không đi làm nhưng vẫn được hưởng lương...", qua kiểm tra không có cán bộ nào không đi làm mà vẫn được hưởng lương như đơn bác sỹ Ngát đã nêu. Việc thu, chi tài chính của nhà trường, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm tra và có kết luận nhà trường không vi phạm

Ban PL - BĐ
.
.
.