Tìm nguyên nhân bờ kè mới đầu tư gần 80 tỷ bị sạt lở

Thứ Ba, 10/04/2018, 15:51
Liên quan đến công trình bờ kè ven biển Tam Quan giai đoạn 2 ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) được đầu tư gần 80 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng được vài tháng đã bị sạt lở, sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng; chiều ngày 10-4 Sở NN - PTNT Bình Định cho biết, cuối tháng này sẽ công bố kết quả đánh giá nguyên nhân.

Với mục tiêu ngăn chặn triều cường, chống xói lở tuyến bờ biển Tam Quan có chiều dài 2,4km ở thôn Thiện Chánh 2, xã Tam Quan Bắc, công trình nêu trên có tổng nguồn vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng, trong đó chí phí xây lắp 62,4 tỷ đồng, do UBND huyện Hoài Nhơn là chủ đầu tư, Công ty TNHH Tân Lập có trụ sở giao dịch ở huyện Hoài Ân đảm nhiệm thi công trong hai năm (2005-2017).

Chỉ sau vài tháng sử dụng, công trình gần 80 tỷ ngổn ngang hư hỏng.

Thế nhưng sau vài tháng sử dụng, nhiều đoạn bờ kè bị sụt lún, sạt lở, mái kè bứt vỡ nhiều nơi, bê tông đứt gãy để lộ ra vài thanh sắt khiến cho nhiều người dân nghi vấn có sự khác biệt giữa thiết kế và thi công nên chất lượng xây dựng công trình không đảm bảo.

Trong khi đó chủ đầu tư công trình là UBND huyện Hoài Nhơn lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do tác động của…thiên tai mưa lũ, triều cường.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, Sở NN-PTNT Bình Định đã đề nghị các chuyên gia của Viện kỹ thuật công trình thuộc Trường Đại học thủy lợi tại Hà Nội vào cuộc kiểm tra, đánh giá nguyên nhân.


Hữu Toàn
.
.
.