Thừa Thiên - Huế thu hồi dự án “khu du lịch kinh dị”

Chủ Nhật, 10/01/2016, 10:34
Ngày 9-1, ông Phan Thiên Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thu hồi dự án khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên (đóng ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

Năm 2000, dự án khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên do Công ty TNHH Haco Huế làm chủ đầu tư xây dựng trên khu đồi Thiên An, gồm các hạng mục: công viên, nhà thủy cung, sân khấu nhạc nước và các khu vui chơi giải trí khác... có tổng số vốn 38 tỷ đồng (giai đoạn 1). Năm 2006, dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Đến tháng 10-2014, khu du lịch này được tỉnh Thừa Thiên- Huế phê duyệt thành khu du lịch sinh thái cao cấp, với diện tích gần 64ha. Tuy nhiên, vì không phát huy hiệu quả, nên lượng khách đến tham quan hồ Thủy Tiên thưa dần. Khu du lịch được xem đẳng cấp nhất Huế dần rơi vào tình trạng bỏ hoang, các công trình theo đó bị xuống cấp, hoang phế, cây cối, cỏ dại mọc um tùm.

Khu du lịch sinh thái cao cấp hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang nhiều năm qua.

Mới đây, ngày 4-1, tờ báo The Huffington Post (www.huffingtonpost.com) của Mỹ đã có bài viết về khu du lịch hồ Thủy Tiên với tiêu đề “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim”, phản ánh sự hoang tàn, đổ nát đến rùng rợn của khu du lịch này. 

Ông Định cho biết thêm: “Do không đủ năng lực tài chính nên Công ty TNHH Haco Huế đã có báo cáo không thể tiếp tục triển khai dự án khu du lịch sinh thái hồ Thủy Tiên. Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiến hành rà soát các thủ tục pháp lý để thu hồi đất, thu hồi dự án nói trên và tiếp tục kêu gọi đầu tư”.

A. Khoa
.
.
.