Thư cảm ơn Báo CAND đã làm ấm lòng người dân vùng lũ

Thứ Tư, 13/11/2013, 15:28
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình xin bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Báo CAND. Báo đã kết nối và cùng chúng tôi đồng sức đồng lòng trong hành trình đến với bà con vùng bão lũ.

Bão số 10 và 11 liên tiếp đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình kèm theo lũ quét và lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước. Toàn tỉnh có 20 người chết, trên 300 người bị thương; 605 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, 157.554 nhà dân, 461 ngôi trường, 772 công trình phúc lợi xã hội và trạm y tế bị tốc mái; 7.012 nhà dân, 333 phòng học bị ngập nước, 128 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng, 16.797 ha cây công nghiệp bị đổ gãy, 382 ha nuôi trồng thủy sản, hơn 3.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại… Ước tính tổng thiệt hại gần 8.600 tỷ đồng. Người dân Quảng Bình đã và đang đối mặt với nhiều mất mát, khó khăn chồng chất khi cơn bão đi qua.

Trước những thiệt hại lớn về người và của cải vật chất, thời gian qua, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hết lòng chung tay, góp sức cùng tuổi trẻ Quảng Bình chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với bà con vùng bão lũ. Báo CAND cũng đã dành thời gian để đến tận nơi, trao tận tay bà con từng gói hàng, từng chai nước uống, động viên bà con cả về vật chất và tinh thần, giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, mất mát. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp, sự giúp đỡ kịp thời cả về vật chất và tinh thần của Báo CAND đã làm ấm lòng người dân vùng bão lũ, giúp họ có thêm nghị lực và điều kiện để vượt lên thiên tai hoạn nạn.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình xin bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Báo CAND. Báo đã kết nối và cùng chúng tôi đồng sức đồng lòng trong hành trình đến với bà con vùng bão lũ. Thời gian tới, chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp để tiếp thêm nghị lực cho bà con vùng lũ Quảng Bình vượt qua khó khăn bắt đầu cuộc sống mới sau bão.

TM. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Phó Bí thư Thường trực

Nguyễn Văn Thái

.
.
.