Thông tin thêm về nước ôzôn chữa bệnh lở mồm long móng

Thứ Năm, 22/06/2006, 08:21
Khí ôzôn và nước ôzôn là hai loại khác nhau. Khí ôzôn được tạo ra từ ôxy còn nước ôzôn tạo ra từ muối sạch và nước sạch. Trong nước ôzôn chỉ có 3% khí ôzôn và 9 loại ion dương, ion âm như HO, HO2, H2O2, HCLO, NaOH, CL2O...

Sau khi chúng tôi đăng bài viết về nước ôzôn chữa bệnh lở mồm long móng ở vật nuôi, cùng một số bệnh trên các loại rau quả, tòa soạn đã nhận được nhiều cuộc điện thoại, e-mail, thư,... của bạn đọc, hỏi về nơi bán máy, nơi cung cấp nước ôzôn và làm cách nào có thể liên lạc trực tiếp với Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải để nhờ ông tư vấn.

Được sự đồng ý của Tiến sĩ Khải, chúng tôi xin công bố số điện thoại di động của ông: 0904183670, địa chỉ e-mail là khaiozon@fpt.com.vn. Về máy chế tạo nước ôzôn, bà con có thể liên hệ với chị Hồ Thanh Tâm, thuộc Trung tâm Phát triển công nghệ cao, số điện thoại 04.7568431.

Tuy nhiên, nếu bà con nuôi lợn, trâu, bò, dê, cừu... với số lượng ít (dưới 200 con) thì không cần thiết phải mua máy vì tốn kém nhiều tiền. Riêng nước ôzôn, theo Tiến sĩ Khải, hiện nay hầu hết các Sở Khoa học công nghệ và Trung tâm Y tế dự phòng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đều có máy tạo ra nước ôzôn.

Cũng xin lưu ý bà con rằng khí ôzôn và nước ôzôn là hai loại khác nhau. Khí ôzôn được tạo ra từ ôxy còn nước ôzôn tạo ra từ muối sạch và nước sạch. Năm 1870, các nhà khoa học khám phá ra khí ôzôn (O3 – một phân tử ôxy có 3 nguyên tử), khi tiếp xúc với các vật chất khác thì chỉ trong vòng 1 phần trăm giây, 1 nguyên tử ôxy sẽ tác dụng với vật chất ấy. Và do tính ôxy hóa cao của nguyên tử này nên nó có tác dụng sát khuẩn, khử mùi, tẩy trắng nhưng chỉ với một số vật chất mà thôi, chứ không phải tất cả. Hiện tại, người ta ứng dụng khí ôzôn vào lĩnh vực làm sạch nước, làm sạch không khí cùng một số ngành công nghiệp khác.

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp xúc với khí ôzôn, nếu nồng độ ôzôn cao hơn 0,1ppm, và thời gian tiếp xúc vượt quá 8 tiếng thì sẽ gây độc hại. Cụ thể là tháng 7/2003, nhiều gia đình ở TP HCM mua máy tạo khí ôzôn của Công ty Sinh Lợi (công ty bán hàng đa cấp) để làm sạch môi trường trong nhà, và đã bị những cơn ho dai dẳng.

Nước ôzôn thì khác. Trong nước ôzôn chỉ có 3% khí ôzôn và 9 loại ion dương, ion âm như HO, HO2, H2O2, HCLO, NaOH, CL2O... Thực chất nước ôzôn chỉ là nước muối nhạt, uống nhiều cũng không độc hại vì như trong bài báo trước, chúng tôi đã nói độ mặn của nước ôzôn chỉ bằng một nửa so với nước canh mà ta vẫn ăn hàng ngày. Xưa nay, bà con nông dân nuôi bò vẫn có thói quen để một thùng muối trước cửa chuồng cho bò ăn. Nhưng vì quá mặn nên bò ăn rất ít. Theo ý kiến của Tiến sĩ Khải, bà con nên thay thùng muối bằng thùng nước ôzôn.

Riêng về câu hỏi của bà con nông dân ở Đồng Nai, chúng tôi xin được trả lời như sau: Khác với những loại thuốc trừ sâu, là giết chết sâu bọ nhưng điều này đồng nghĩa với việc nếu dư lượng thuốc trừ sâu tồn tại trên rau củ quá cao, thì nó sẽ gây hại cho cơ thể con người. Ngược lại, nước ôzôn không giết được sâu bọ – nhưng nó có tác dụng đuổi sâu bọ ra khỏi cây trồng mà thực tế đã được chứng minh trên cây vải ở Hưng Yên, cây ngô (bắp) ở Hà Giang, cây đậu nành ở Bình Phước... Tại Đồng Nai, bà con có thể xin nước ôzôn tại Công ty Quê hương bưởi Tân Triều, số 95, đường 19-8, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Vũ Cao
.
.
.