Tháo bảng tên cầu mang tên Phó Chủ tịch xã

Thứ Sáu, 08/03/2019, 11:24

Sau phản ánh của báo chí, cầu nông thôn mới mang tên Phó Chủ tịch xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đã được tháo bỏ.


Sáng 8-3, ông Hoàng Văn Nam, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về việc “Dân bức xúc cầu mới xây mang tên Phó Chủ tịch xã”, địa phương đã cử cán bộ xuống kiểm tra. Sau khi kiểm tra, xã đã có báo cáo vụ việc với huyện và thống nhất tạm thời tháo dỡ bảng tên ở hai bên đầu cầu xuống, còn việc sau này có đặt lại tên cầu hay không thì sẽ họp bàn lại sau”. 

Theo ông Nam, thông thường cầu gần nhà ai thì ghi tên người đó, chứ không để ý việc đặt tên. Khi công trình hoàn thành, đơn vị thi công lấy hồ sơ thiết kế có tên là cầu “Ông Nguyên” nên đã gắn bảng tên vào.

Bảng tên cầu "Ông Nguyên" đã được gỡ bỏ. 

“Việc này, anh Nguyên không có lợi ích gì. Do ban đầu địa phương cũng chủ quan, nên không nghĩ đến việc đó (đặt tên cầu - PV)”, ông Nam cho biết và thừa nhận khi nghiệm thu, anh em không để ý cho đến khi báo chí phản ánh mới biết. 

Theo ghi nhận, chiều tối 7-3, chính quyền địa phương đã cử người đến tháo bảng tên cầu “Ông Nguyên” ở hai bên đầu cầu xuống, chỉ còn lại biển báo tải trọng cho phép của cầu là 3 tấn.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV CAND Online về cầu mang tên mình, ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, bức xúc: “Việc đặt tên cầu mang tên tôi khiến tôi rất bức xúc, vì tôi không có lợi ích gì trong việc này. Lẽ ra khi đặt tên cầu, đơn vị khảo sát, thi công phải hỏi ý kiến tôi trước”. 

Theo ông Nguyên, khi quẹo qua cây cầu là gần đến nhà ông; còn ông Sáu Côn là cha của ông. 

“Con kênh trước đây đào giữa đất nhà tôi gần 2 héc-ta là kênh thủy lợi nội đồng, sau đó nâng lên thành kênh cấp 3, cấp 3 vượt cấp. Ngoài ra, phần đất hai bên mố cầu nằm trên phần đất của gia đình tôi. Khả năng mấy anh em khi đi khảo sát làm cầu nghe nói gần nhà ông Nguyên, nên họ để vậy thôi. Sau đó họ để bảng tên cầu mang tên tôi, trong khi tôi không biết. Hằng ngày tôi đi làm không qua cây cầu này. Cuối năm vừa qua, sau khi khánh thành cầu rồi gắn bảng tên thì tôi đang đi học nên không biết gì cả. Vả lại tôi là Phó Chủ tịch phụ trách văn hóa, xã hội nên không có lợi ích gì ở đây”, ông Nguyên chia sẻ. 

Như CAND Online đã thông tin, gần đây, người dân Ấp 17, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, bức xúc về việc cầu giao thông nông thôn lại đặt tên Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình Nguyễn Văn Nguyên. 

Lý giải về việc này, ông Huỳnh Quốc Phong, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình cho biết, trước đây cầu cũ không có tên gọi cụ thể, sau khi cầu mới xây dựng xong được đặt tên tạm là cầu “Ông Nguyên”.

Văn Đức
.
.
.