Tạm đình chỉ công tác chiến sĩ tát người quen trên sân vận động

Thứ Ba, 17/11/2015, 16:12
Trong lúc nóng giận, chiến sĩ nghĩa vụ này đã tát cô em họ. Tuy là việc riêng nhưng hành động thiếu kềm chế gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CAND.
  


Ngày 17/11, Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Bình Dương (PC65),  cho biết: Sau khi tổ chức xác minh nội dung clip trên mạng đã xác định chiến sĩ có những hành vi không đúng tác phong của người chiến sĩ CAND tên Nguyễn Văn Sang (21 tuổi), chiến sĩ nghĩa vụ, phục vụ có thời hạn tại đơn vị.

Cũng theo đồng chí Hiếu, Hạ sĩ Sang nhận nhiệm vụ tại đơn vị từ tháng 9/2014. Sang liên quan đến những hành vi tát tai khán giả trên sân vận động Gò Đậu được xác định trong trận đấu giải bóng đá BTV Cup 2015 vào chiều 15/11. Trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ tại giải đấu, Sang phát hiện nữ sinh Linh (21 tuổi là người bà con), sinh viên năm cuối một trường đại học ở TP.Thủ Dầu Một đang ngồi trên khán đài A xem đá bóng cùng người bạn.

Khi đó, Sang gặp và nói chuyện nữ sinh và có nhắc nhở, khuyên việc học hành của nữ sinh. Tuy nhiên, do đi cùng với bạn lại bị anh chỉnh trước mặt bạn nên nữ sinh đã có lời qua tiếng lại với người anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại sân bóng đá. 

“Tôi đã có những lời ngang ngược mày – tao với anh Sang và có những lời lẽ xúc phạm anh. Lúc đó, do nóng giận vì em gái đã cãi lời mình, anh Sang đã tát tôi 2 cái”, Linh viết trong bản tường trình sự việc gửi Phòng Cảnh sát cơ động vào sáng 17/11.

Hình ảnh cắt từ clip.

Cũng theo tường trình của chị Linh, anh Sang thường dạy bảo ý tốt và việc trong lúc nóng giận tát tát em cũng là chuyện riêng của gia đình, giữa hai anh em với nhau. Nữ sinh cũng nhận phần lỗi của mình đã gián tiếp gây ảnh hưởng đến công việc và nơi công tác của người anh.

Đại tá Triệu Văn Hiếu khẳng định, tuy đó là việc riêng của hai cá nhân, anh em họ hàng. Nhưng, đồng chí Sang đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu lại có những hành động thiếu kềm chế gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng. Chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Sang. Đồng thời, buộc hạ sĩ Sang viết bản tường trình, kiểm điểm cá nhân liên quan đến vụ việc. 

Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ họp toàn đơn vị để kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với trường hợp này để không để xảy ra những hành động tương tự, vụ việc xảy ra đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở đơn vị.

P.V
.
.
.