Tái diễn nạn đổ chất thải trộm trên Đại lộ Thăng Long

Thứ Ba, 03/09/2019, 11:21
Những thùng phi chứa chất thải đen ngòm "lại tái xuất hiện" trên Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc - Hà Nội.


Ghi nhận vào ngày 3-9 tại tại km 3 + 800 có khoảng 12 thùng phi loại 200 lít bị đổ trộm tại đây không biết từ bao giờ. Anh Nguyễn Văn Sơn, tổ trưởng tổ sản xuất số 3, Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết: "Chất thải màu đen kết dính, mùi hắc, được đựng trong các thùng phi công nghiệp.Vị trí đổ trộm là khu vực bãi đất trống, không có dân cư sinh sống, một số thùng phi được vứt cạnh nguồn nước dẫn chảy ra mương phục vụ tưới tiêu, gây ô nhiễm trong khu vực".

Những thùng phi nghi chứa chất thải công nghiệp độc hại bị người dân phát hiện trên Đại lộ Thăng Long vào ngày 2-9.

Việc các thùng phi chứa chất thải công nghiệp bị đổ trộm trên Đại lộ Thăng Long là điều không mới. Trước đó vào tháng 8-2019, tại địa phận huyện Quốc Oai (Hà Nội) cũng đã phát hiện hàng chục thùng phi loại 100-200 lít nghi chứa chất thải độc hại bị đổ trộm.

Một số thùng phi được vứt cạnh nguồn nước dẫn chảy ra mương phục vụ tưới tiêu..

Trước đó nữa vào tháng 5-2019, cũng trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua  khu vực cầu Đào Nguyên (Km10 + 815,18m) ngoài các loại rác thải sinh hoạt còn có các loại rác thải công nghiệp, trong đó đáng chú ý là hàng chục thùng phi loại 100 lít bị vứt bừa bãi.

Khu vực phát hiện được nhiều thùng phi nhất là một bãi đất trống.
Một số thùng có dán giấy cho biết chúng được sử dụng để chứa hóa chất công nghiệp
Trước đây trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long cũng đã xuất hiện tình trạng đổ trộm các thùng phi nghi chứa chất thải công nghiệp độc hại.
đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã có mặt và bắt đầu dọn dẹp và di chuyển các thùng chứa chất thải độc hạ ra khỏi khu vực ảnh hưởng đến người dân khi đi qua đây.


Thanh Anh
.
.
.