Hà Giang:

TAND huyện Bắc Quang ra Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự

Thứ Hai, 20/07/2015, 09:44
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Hoàng Chiến Binh ở số nhà 34, đường Phạm Ngọc Thạch, tổ 7, phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang với nội dung khiếu nại việc giải quyết của TAND huyện Bắc Quang trong quá trình thụ lý vụ kiện của ông. TAND tỉnh Hà Giang có văn bản trả lời ông như sau:

Sau khi nhận được đơn của ông Binh, TAND tỉnh Hà Giang đã yêu cầu TAND huyện Bắc Quang chỉ đạo các cá nhân liên quan đến việc thụ lý giải quyết vụ án có báo cáo giải trình. 

Ngày 6/4/2015, TAND huyện Bắc Quang tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan và đã nghiêm túc phê bình rút kinh nghiệm trước đơn vị. 

Hiện nay, TAND huyện Bắc Quang đã ra Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện về đất đai của ông Binh với lý do cần đợi kết quả của UBND huyện Bắc Quang để xác định diện tích đất cấp cho gia đình ông Binh là 275m² hay 75m². 

Như vậy, việc TAND huyện Bắc Quang ra Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự là đúng quy định tại khoản 5 Điều 189 Bộ luật Tố tụng dân sự.

Ban PL-BĐ
.
.
.