Chung cư thông báo "ca nhiễm COVID-19" khiến nhiều người hoang mang

Thứ Bảy, 07/03/2020, 14:04
Sáng 7/3, mạng xã hội xuất hiện tờ thông báo “Cảnh báo dịch COVID-19” do Công ty Cổ phần dịch vụ kĩ thuật giải pháp An Gia - BQL chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) ban hành. Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết, thông tin này không đúng sự thật.


Nội dung thông báo cho rằng, chung cư có người Hàn Quốc bị nhiễm virus Corona và có quyết định cách ly, khiến cư dân sống trong chung cư Khang Gia một phen hoảng hồn.

Chung cư Khang Gia Gò Vấp

Theo ông Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, 1 người Hàn Quốc đề cập trong thông báo nói trên sinh sống tại chung cư Khang Gia Gò Vấp đã lâu. Ông này có bệnh lý về mắt nên thường về Hàn Quốc để được bác sĩ quen ở Seoul khám và điều trị.

Khoảng 1 tuần trước, ông này về Seoul (Hàn Quốc) để khám mắt rồi quay về lại TPHCM. Sau khi thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế thành phố báo Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đưa ông này về chung cư Khang Gia và thực hiện cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Thông báo của BQL chung cư Khang Giá có người nhiễm COVID-19

Theo quy định thời gian đó, những người đến từ hoặc đi qua Daegu và Bắc Gyeongsang là hai vùng có dịch COVID-19 của Hàn Quốc sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung, còn lại các địa phương khác sẽ cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Do đó, trường hợp ông người Hàn Quốc từ Seoul đến thì được cách ly tại nhà sau khi cơ quan chức năng thực hiện các bước kiểm tra về y tế.

Không hiểu sao BQL chung cư Khang Gia lại thông báo ông người Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19, khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người cho rằng BQL đọc nhưng hiểu sai văn bản của cơ quan chức năng. Người dân có ý kiến cần xử phạt BQL chung cư theo đúng quy định về đưa thông tin không đúng sự thật gây hoang mang cho cư dân.

Thông báo đính chính thông tin của BQL chung cư Khang Gia.

Sau khi ngành y tế quận Gò Vấp làm việc, BQL chung cư này đã ra thông báo đính chính, hiện có một cư dân chung cư Khang Gia đang thực hiện cách ly, không bị nhiễm virus như thông báo trước đó.

UBND và Trạm Y tế phường 14, quận Gò Vấp đã họp toàn bộ những người sống trong chung cư Khang Gia để thông tin cụ thể vụ việc để người dân an tâm.


H.Nga – N.Cảnh
.
.
.