TPHCM: Rào ngõ 4 năm, chưa ai giải quyết

Thứ Bảy, 08/04/2006, 07:54
Con hẻm mà 30 hộ dân góp công sức, tiền của để làm lối đi tự dưng bị gia đình ông Tý trồng trụ, giăng dây để rào hẻm. Sau những kiến nghị của hộ dân liền kề, gia đình ông nhổ trụ, tháo rào đi nhưng thay vào đó là một dãy nhà trọ lấn lối đi chỉ còn lại khoảng 1m.

Khoảng cuối năm 2001, 30 hộ dân ngụ ở tổ 48, KP5, Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh vô cùng bức xúc khi gia đình ông Thân Văn Tý tự dưng trồng trụ, giăng dây để rào con hẻm rộng 4m mà họ cùng nhau góp công sức, tiền của để làm lối đi chung.

Sau nhiều lần cán bộ khu phố tham gia hòa giải, ông Tý nhổ trụ, tháo rào nhưng lại xây một dãy nhà trọ ở đầu con hẻm lấn lối đi chỉ còn lại khoảng 1m. Điều này không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại của 30 hộ dân mà còn cản trở công tác phòng cháy chữa cháy vì xe cứu hộ không thể vào được.

Từ bức xúc này mà đã bao năm qua, 30 hộ dân gửi nhiều đơn khiếu nại đến UBND phường Hiệp Thành rồi UBND quận 12 nhưng vẫn không thấy hồi âm. Ngày 13/10/2005, UBND phường Hiệp Thành có Văn bản gửi thường trực UBND quận 12 để UBND quận ban hành quyết định cưỡng chế đối với trường hợp vi phạm nêu trên. Vậy mà cho đến hôm nay, đã 5 tháng trôi qua vụ việc cũng vẫn rơi vào im lặng.

Một vụ việc tưởng chừng quá nhỏ ấy mà đã hơn 4 năm nay, UBND phường Hiệp Thành vẫn không thể giải quyết nổi. Chúng tôi đề nghị lãnh đạo UBND quận 12 sớm ban hành quyết định cưỡng chế để giải quyết thỏa đáng cho 30 hộ dân

M.T.P.
.
.
.