TP Hồ Chí Minh: Xe container "ngang nhiên" trên đường cấm

Thứ Năm, 09/08/2007, 15:24
Dù tuyến đường Nguyễn Thị Định bị cấm, nhưng xe tải, xe container hạng nặng vẫn liên tục ra vào không kể ngày đêm làm rung nhà, nứt tường của người dân. Những người dân nơi đây đã nhiều lần yêu cầu giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy nhanh, vượt ẩu.

Đường Nguyễn Thị Định song hành với Tỉnh lộ 25B nối từ Xa lộ Hà Nội vào cảng và phà Cát Lái (quận 2, TP HCM) luôn là điểm nóng về vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó các xe cơ giới buộc lưu thông phía Tỉnh lộ 25B, tránh khu dân cư đường Nguyễn Thị Định, nhưng khi không có lực lượng CSGT tuần tra, tài xế xe container, xe tải thường cho xe đi vào tuyến đường này.

Người dân sống tại đây cho biết, lúc cao điểm có đông xe vào cảng, phía Tỉnh lộ 25B xe tải, xe container nối đuôi nhau, chủ hàng luôn có tâm lý đi đường tắt để được vào cảng nhận hàng trước, vì vậy tài xế không ngại đánh tay lái rẽ vào đường Nguyễn Thị Định, coi thường cả tính mạng người dân tại khu vực đông dân cư.

Và khi đã lưu thông trong đường cấm rồi, vì sợ CSGT thổi phạt nên cố tình phóng nhanh vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường. Mặt khác, trên tuyến đường hẹp này, ngay từ đầu đường đã xuất hiện nhiều bãi cho thuê để xe container phía trong.

Những chiếc xe dài hơn 10m luôn bất ngờ ra vào các bãi ven tuyến đường chật hẹp này gây ách tắc giao thông và nguy hiểm đối với phương tiện lưu thông phía ngoài.

Sáng 7/8, rất nhiều người đi đường bức xúc vì hàng loạt xe của Công ty TPM bất thần từ trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Định (phường An Phú, quận 2) đâm ra chặn ngang toàn bộ tuyến đường này.

Lần theo con hẻm này ra phía sau, đây là một bãi đất trống tư nhân cho các doanh nghiệp vận tải thuê làm nơi tập kết xe container.

Người dân tại đây cho biết, xe tải, xe container hạng nặng liên tục ra vào không kể ngày đêm làm rung nhà, nứt tường của họ. Người dân đã nhiều lần yêu cầu giảm tốc độ nhưng tài xế đều bỏ ngoài tai.

Từ khi Đại lộ Đông Tây khởi công, tuyến đường Nguyễn Thị Định đã được bàn giao cho đơn vị thi công này tu bổ, sửa chữa.

Tuy nhiên phía quản lý công trình Đại lộ Đông Tây không chịu tu sửa, đồng thời chỉ một đoạn đường ngắn nhưng cắt tuyến lưu thông cũ tạo thành nhiều khúc cua mới, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Đề nghị các đơn vị chức năng sớm xử lý và khắc phục trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này

D.B.
.
.
.