TP Hồ Chí Minh: Quốc lộ 52 tràn ngập bụi

Thứ Năm, 14/06/2007, 15:55
Nguyên nhân khiến bụi tràn ngập trên tuyến quốc lộ 52 còn là do nạn đổ lén đất, xà bần tràn lan vào ban đêm dọc hai bên lề đường, các phương tiện vận chuyển thì không che chắn làm rơi vãi bụi đất xuống suốt dọc tuyến đường.

Trên tuyến quốc lộ 52, cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh từ nhiều tháng nay ngổn ngang công trình đang thi công và tràn ngập bụi. Thời tiết oi bức kết hợp với bụi bẩn trên tuyến quốc lộ này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và công việc của người đi đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần đường dành cho phương tiện 2 bánh bị lấn chiếm một phần hoặc phong tỏa hết trên nhiều đoạn để đơn vị thi công đường ống cấp nước vào thành phố, buộc xe 2 bánh phải lưu thông với phương tiện cơ giới.

Mỗi lần có xe cơ giới chạy qua, người điều khiển xe hai bánh rất dễ bị lạc tay lái vì né bụi. Cùng với đó là tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của một số phương tiện cơ giới chở đất tại các công trình chạy ngược chiều, không đúng tuyến làm xáo trộn trật tự lưu thông trên tuyến đường này.

Nguyên nhân khiến bụi tràn ngập trên tuyến quốc lộ 52 còn là do nạn đổ lén đất, xà bần tràn lan vào ban đêm dọc hai bên lề đường từ trước tới nay mà chính quyền địa phương chưa ngăn chặn triệt để, các phương tiện này không che chắn đảm bảo làm rơi vãi bụi đất xuống suốt chiều dài dọc tuyến đường.

Đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng có biện pháp xử lý những trường hợp gây ô nhiễm môi trường nói trên, bảo vệ sức khỏe và trật tự an toàn lưu thông của người dân

B.Dũng
.
.
.