TP HCM: Hiểm họa từ “lô cốt”

Thứ Tư, 19/01/2011, 11:20
Hàng chục xe máy đua nhau chen lấn, đùn đẩy vượt thảm cỏ ùa lên đường Xa lộ Hà Nội hòa chung với dòng xe cộ dày đặc đang lưu thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau, mất ANTT trên tuyến đường. Nguyên nhân bắt nguồn từ ý thức của người tham gia lưu thông vì tránh lô cốt án ngữ ngay ngã ba (Nguyễn Văn Bá và Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).

Theo phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Báo CAND: Thời gian gần đây, tại khu vực ngã ba trên xuất hiện một lô cốt lớn che chắn toàn bộ lối đi trên đường Nguyễn Văn Bá (song song với Xa lộ Hà Nội). Người tham gia lưu thông chạy xe bát nháo, xô đẩy như "chim vỡ tổ" băng qua thảm cỏ lên đường.

Đến hiện trường lúc 6h30', chúng tôi ghi nhận: Trong giờ cao điểm này, người tham gia lưu thông từ hai hướng Đặng Văn Bi và Nguyễn Văn Bá đổ về khu vực ngã ba nơi giao cắt hai tuyến đường. Tại khu vực ngã ba, các công nhân trên hai cần cẩu lớn đang thi công, các tấm lưới rào lớn bao bọc xung quanh.

Người tham gia lưu thông vượt thảm cỏ băng lên đường Xa lộ Hà Nội.

Các xe máy sau khi đến địa điểm trên không có lối thoát, chạy quay ngược lại hướng ngã tư Thủ Đức. Do muốn nhanh hơn, người tham gia lưu thông bất chấp nguy hiểm rình rập, chạy băng thảm cỏ tham gia vào dòng xe cộ nườm nượp. Đáng lưu ý cả phụ nữ cũng mạnh dạn chạy qua dải này xông lên tuyến Xa lộ Hà Nội. Một số người khi băng qua hố lớn, người ngồi phía sau phải xuống đẩy.

Càng tăng ga mạnh, nhiều người đã trượt xe máy ngã ra đường rất nguy hiểm. Khi phát hiện sự cố, các xe lưu thông phía sau kịp thời giảm tốc độ lách qua gây ùn tắc trên Xa lộ Hà Nội đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến ngã tư Bình Thái.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm sửa chữa đường nhanh chóng đảm bảo an toàn cho người tham gia lưu thông và lập lại ANTT trên tuyến đường

M.Xuân
.
.
.