TAND TP Tam Kỳ đang thụ lý giải quyết

Thứ Tư, 09/09/2009, 10:52
Báo CAND có bài phản ánh việc ông Trần Phú Hòa, Giám đốc Cty TNHH TVĐTXD Trung Trung Bộ (Công ty Trung Trung Bộ) tại số 75 Trần Quý Cáp, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, tố cáo bà Lê Thị Ngọc Chi, nguyên Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Phương Đông, trì hoãn không thanh toán món nợ gần 400 triệu đồng do đơn vị ông xây dựng công trình cho trường và có biểu hiện chiếm đoạt.

Công an TP Tam Kỳ xác định đây là vụ tranh chấp hợp đồng dân sự và đã chuyển đơn của ông Hòa tới TAND TP Tam Kỳ giải quyết theo chức năng. Sau khi báo đăng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phương Đông Huỳnh Ngọc Dục đã có Công văn số 92/CV-CĐPĐ về việc phản hồi thông tin như sau: Công ty Trung Trung Bộ thi công xây dựng công trình không đảm bảo chất lượng mỹ thuật, kỹ thuật và đang trong thời hạn bảo hành nên Công ty Trung Trung Bộ phải có trách nhiệm khắc phục sai sót.

Do Công ty Trung Trung Bộ chưa khắc phục nên nhà trường chưa có cơ sở thanh toán số tiền còn lại. Tuy nhiên, vụ kiện đang được Tòa án thụ lý giải quyết nên chưa có cơ sở khẳng định bên nào vi phạm hợp đồng.

Trường Cao đẳng Phương Đông là một tổ chức có tư cách pháp nhân nên việc thay đổi Chủ tịch HĐQT của nhà trường không làm ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Do đó, việc ông Hòa tố cáo bà Chi lừa đảo là thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng đến uy tín Trường Cao đẳng Phương Đông và cá nhân bà Chi

VPTT Báo CAND tại Đà Nẵng
.
.
.