TAND Hà Nam không chấp nhận kháng cáo của bà Thoa

Thứ Bảy, 18/11/2006, 10:09

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Thoa không xuất trình được tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu kháng cáo của bà nên yêu cầu kháng cáo của bà không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Bà Nguyễn Thị Thoa ở xóm 10, thôn Phương Lâm, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam có đơn đề nghị xem xét việc TAND huyện Kim Bảng xét xử buộc bà phải bồi thường cho anh Cân (bị cáo) đánh bà là không khách quan, oan sai.

Viện KSND tỉnh Hà Nam trả lời: Việc bà Thoa đề nghị xem xét việc anh Nguyễn Văn Kênh (bà Thoa nhầm là Cân) phạm tội "Cố ý gây thương tích"; sự việc xảy ra vào ngày 11/3, chị Đỗ Thị Mười (là vợ anh Kênh) với bà Thoa có xảy ra đánh, chửi nhau.

Bà Thoa đã nhặt một mảnh ngói ném trúng vào tay anh Kênh. Anh Kênh dùng tay tát mạnh vào má phải của bà Thoa gây thương tích. Trên cơ sở mức độ thương tích, cấp sơ thẩm đã buộc bị cáo Kênh bồi thường toàn bộ khoản tiền thuốc, viện phí, giám định, thu nhập bị mất trong thời gian điều trị cho người bị hại và người chăm sóc, tiền bồi dưỡng phục hồi sức khỏe sau khi ra viện, tiền xe đi về, tổng cộng là 2.686.000 đồng.

Căn cứ vào mức độ lỗi của các bên, bà Thoa (người bị hại) cũng có một phần lỗi và phải chịu thiệt hại tương ứng với phần lỗi của mình.

Do đó, Hội đồng xét xử sơ thẩm xác định, bị cáo Kênh phải chịu 3 phần, bà Thoa chịu 1 phần. Buộc bị cáo Kênh bồi thường cho bà Thoa số tiền 2.014.500 đồng là phù hợp với quy định của pháp luật. Sau khi xét xử sơ thẩm, bà Thoa không nhất trí làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng phần bồi thường thiệt hại đối với bị cáo Kênh.

Ngày 19/9, tại phiên tòa phúc thẩm, bà Thoa không xuất trình được tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu kháng cáo của bà nên yêu cầu kháng cáo của bà không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Hội đồng xét xử quyết định: Không chấp nhận kháng cáo của bà Thoa, giữ nguyên bản án sơ thẩm

Ban PL-BĐ
.
.
.