Sự thật vụ doanh nhân về nước bị ăn 'khế đắng'

Thứ Tư, 21/10/2015, 08:04
Những vấn đề có liên quan đến tổ công tác CSGT Công an huyện Núi Thành, được nêu trong bài viết của một người tự xưng là doanh nhân, đăng trên báo điện tử Tầm nhìn hoàn toàn không chính xác, gây ảnh hưởng xấu đến đến uy tín của các cơ quan thực thi pháp luật. 

Ngày 20/10, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết: Công an huyện Núi Thành đã có báo cáo về những vấn đề có liên quan đến tổ công tác CSGT Công an huyện, được nêu trong bài viết của một người tự xưng là doanh nhân, đăng trên báo điện tử Tầm nhìn (thuộc Liên hiệp các hội KH-KH Việt Nam” ngày 18/10. Báo cáo nêu rõ, nội dung bài báo hoàn toàn không chính xác, gây ảnh hưởng xấu đến đến uy tín của các cơ quan thực thi pháp luật. 

Bài báo viết theo dạng tự kể của một “doanh nhân” có tên là Lê Hùng, vừa “trở về sau nhiều năm xa quê”. Người này cho rằng khi đang lái chiếc Land Cruiser “nhẩn nha dạo phố” thì bị lực lượng CSGT Công an huyện Núi Thành chặn  đầu xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ mà không hề chào hỏi và còn “đe nạt”. Vì thế, vị “doanh nhân” không chịu xuất trình giấy tờ và sau đó bị lập biên bản xử phạt một số lỗi vô lý.

Tác giả bài viết xưng là “doanh nhân” này ví mình bị xử phạt trong lần trở về quê hương như là bị cho ăn “khế đắng”. Sau khi bài viết xuất hiện, rất nhiều người chia sẻ lên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Trong đó, có những đối tượng lợi dụng bài viết để nói xấu lực lượng Công an; nhưng cũng có nhiều ý kiến chỉ trích bài viết và hành động của tài xế.

Chiếc xe vi phạm bị xử lý đúng pháp luật.

Theo báo cáo của Công an huyện Núi Thành, tối 8/10, Đội CSGT – Trật tự cơ động Công an huyện bố trí tổ công tác gồm 5 đồng chí, sử dụng xe môtô tuần tra lưu động; đến 20h thì phát hiện ôtô BKS 29K-4148 do ông Lê Xuân Hùng (46 tuổi, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển, có lỗi vi phạm là dừng xe tại nơi đường bộ giao nhau tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Hồ Xuân Hương, thị trấn Núi Thành. Một đồng chí trong tổ công tác đến thông báo lỗi vi phạm, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Hùng không xuống xe, cũng không xuất trình giấy tờ. Tổ công tác giải thích và tiếp tục yêu cầu ông Hùng xuất trình giấy tờ, nhưng người này không chấp hành mà rút chìa khóa xe bỏ đi vào quán nước gần đó ngồi. Do vậy, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: Dừng xe không đúng nơi quy định, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường, không có giấy phép lái xe.

Đến 21h30 cùng ngày, khi nghe lực lượng Công an điện thoại điều phương tiện đến để đưa xe về trụ sở xử lý thì ông Hùng mới giao chìa khóa để đưa xe về Công an huyện Núi Thành. Tại đây, ông Hùng xuất trình giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường; nhưng không đồng ý ký vào biên bản vi phạm. Sau khi kiểm tra giấy tờ xe và xác định các lỗi, Công an huyện Núi Thành lập biên bản tạm giữ giấy tờ xe, trả lại phương tiện cho ông Hùng để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo Đại tá Dũng, những thông tin mà vị “doanh nhân” kể trên bài báo như ôtô của CSGT chặn trước đầu xe đang chạy, CSGT không chào hỏi, đe nạt người vi phạm là không đúng. Thực tế lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không chặn đầu xe khi xe đang chạy, cũng không thực hiện việc chặn xe ngay ở giữa giao lộ; vì sẽ tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm, đồng thời sẽ gây ảnh hưởng đến các phương tiện đang tham gia giao thông…

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân chứng kiến vụ việc cũng khẳng định bài báo trên có nội dung sai sự thật. Chị Trang, nhân viên Công ty Hoa Chen, ở gần đó cho biết: Lúc đó tài xế dừng xe ngay tại khu vực ngã tư, trong xe còn có một cô gái. Khi lực lượng Công an đến nhắc nhở, tài xế ngồi lỳ trong xe, sau đó bỏ vào quán nước ngồi và khóa xe. Sau khi Công an tăng cường lực lượng và định kéo xe về trụ sở thì anh này mới chịu hợp tác.

Khi giải quyết sự việc, anh này còn lớn tiếng tự nhận là con cháu của một cán bộ lãnh đạo cấp cao. Còn ông Nhơn (hàng xóm chị Trang) cho hay, tài xế ôtô đã sai lại còn hàm hồ với lực lượng thi hành nhiệm vụ. Thấy xe ngang nhiên đậu xe giữa đường, mấy thanh niên bức xúc đòi ra gây gổ với tài xế, may mà lúc đó lực lượng Công an xử lý kịp thời…

Được biết, ông Lê Xuân Hùng là chủ một công ty khai thác đá tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành). Trong khi chưa có giấy phép sử dụng vật liệu nổ, công ty này vẫn tiến hành hoạt động khai thác đá nên vừa bị các ngành chức năng lập biên bản xử phạt.

Thân Lai
.
.
.