Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nam Định đã xem xét, kiểm tra lại đơn tố cáo của ông Lăng Văn Cai

Thứ Tư, 14/09/2011, 10:07
Ông Lăng Văn Cai, ở xã Đăk Drông, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông có đơn tố cáo một số đơn vị thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định có sai phạm trong việc cấp lại bằng tốt nghiệp THCS đối với thí sinh Trần Văn Biều. Về vấn đề này, ngày 25/8/2011, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định có công văn trả lời như sau:

Ngày 6/5/2011, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định nhận được đơn tố cáo của ông Lăng Văn Cai đối với Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu, Phòng KT&KĐCLGD. Ngày 9/6/2011, Sở GD-ĐT đã có kết luận nội dung tố cáo nêu trên và thông báo kết quả cho ông Cai. Tuy nhiên sau đó Sở GD&ĐT tiếp tục nhận được đơn của ông Cai không thống nhất với kết quả giải quyết và nêu thêm một số nội dung cần làm rõ.

Để làm rõ những nội dung trong đơn, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã có công văn mời ông Cai và đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh Nam Định về Sở GD&ĐT làm việc vào ngày 25/7/2011. Tuy nhiên tại buổi làm việc ngày 25/7, ông Cai không có mặt. Tuy vậy Sở GD&ĐT vẫn mời các đại biểu chứng kiến việc xem xét, kiểm tra lại các nội dung trong đơn của ông Cai.

Kết quả như sau: Thí sinh Trần Văn Biều, sinh ngày 1/7/1969, tại Hải Giang, Hải Hậu đã tốt nghiệp THCS khóa thi ngày 21/5/1984, xếp loại trúng tuyển: Trung bình. Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu căn cứ vào sổ gốc được phép cấp lại bằng tốt nghiệp THCS (bản sao) cho ông Trần Văn Biều.

Tuy nhiên, việc cấp lại bằng tốt nghiệp THCS cho ông Biều của Phòng GD&ĐT Hải Hậu còn có sai sót: Sử dụng mẫu phôi bằng chính để cấp lại bằng tốt nghiệp THCS cho ông Trần Văn Biều; nội dung ghi trên văn bằng (mục ghi tốt nghiệp ngày, tháng, năm ghi ngày 21/5/1984) là chưa đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Biều và cấp lại bằng tốt nghiệp THCS (bản sao) cho ông Biều theo đúng quy định hiện hành và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc cấp bản sao bằng tốt nghiệp chưa đúng quy định, báo cáo bằng văn bản kết quả về Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định trước ngày 31/8/2011

.
.
.