Đà Nẵng chấm dứt chương trình khuyến mại của một công ty tổ chức sự kiện

Thứ Hai, 07/10/2019, 15:36
Ngày 6/10, Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết: Sở vừa có thông báo chấm dứt chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét” do Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đ.T Group tổ chức sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, người dân tại TP Đà Nẵng.

Vào ngày 13/9, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công thương nhận trực tuyến thông báo thực hiện khuyến mại số 01/TBKM ngày 12/9/2019 của Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đ.T Group về thực hiện chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét”, diễn ra từ ngày 21/9 đến 21/12/2019 tại địa bàn Đà Nẵng.


Tuy nhiên, đến ngày 26/9, tại Khách sạn Glamour (269 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), Công ty Đ.T Group đã tổ chức cho khách hàng là hàng trăm phụ nữ và người già của các phường đến tham dự chương trình “Giá Nét – Chất lượng Nét” được tặng 2 chai dầu ăn miễn phí, sau đó tiếp tục quảng cáo bán sản phẩm sâm với giá cao…

Theo Sở Công thương, qua kiểm tra nội dung đã thông báo khuyến mại của Công ty Đ.T Group, đơn vị phát hiện phía công ty này đã không thực hiện đúng như nội dung đã thông báo với Sở Công thương: “Khách hàng mua 1 hũ Cao hắc sâm – Six Years Black Ginseng Extract Royal Gold trị giá 3 triệu đồng; tặng 1 sản phẩm Nước hồng sâm nhung hươu plus (Deer antler Korean Red ginseng Plus) trị giá 1,4 triệu đồng”.

Căn cứ điều khoản của về hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công thương đã có Công văn số yêu cầu Công ty Đ.T Group chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét” tại Thông báo số 01/TBKM ngày 12/9/2019 của công ty. 

Sở Công Thương cũng thông báo để các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn Đà Nẵng biết, kịp thời thông tin với cơ quan chức năng nếu phát hiện Công ty Đ.T Group tiếp tục tổ chức chương trình nêu trên.

Trước đó, Báo CAND đã có bài phản ánh “Hàng trăm người sập bẫy chiêu trò tặng quà, bán sản phẩm”. Với chiêu lôi kéo đến hội thảo tại khách sạn 4 sao G. (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà)… và lấy niềm tin của khách hàng bằng quà tặng là những chai dầu ăn sắp hết hạn…, “nhà đầu tư cơ hội” đã nhanh chóng cho hàng trăm phụ nữ, người già sập bẫy vào sáng 26/9.

Công an phường An Hải Bắc đã đến xác minh, kiểm tra và lập biên bản ban đầu. UBND quận Sơn Trà cũng đã yêu cầu các địa phương, Công an quận và Công an phường An Hải Bắc xác minh, xử lý; đề nghị ngành quản lý thị trường và Sở Công thương kiểm tra. 

Hoài Thu
.
.
.