Sinh viên Nguyễn Xuân Tám nên thực hiện theo hướng dẫn để được nhận bằng tốt nghiệp

Thứ Hai, 23/08/2010, 15:16
Anh Nguyễn Xuân Tám (Quỳnh Lưu, Nghệ An) gửi đơn đến Báo CAND nhờ can thiệp việc Trường Đại học Công nghiệp TP HCM không cấp bằng tốt nghiệp sau khi anh hoàn tất lớp Trung cấp Điện, gây khó khăn khi xin việc làm.

Ngày 5/8, ông Tạ Xuân Tề, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp đã ký Văn bản số 182/ĐHCN trả lời anh Nguyễn Xuân Tám như sau:

Theo quy định của nhà trường, sinh viên tốt nghiệp ra trường để được nhận bằng tốt nghiệp phải cung cấp được các chứng chỉ sau: Ngoại ngữ A và Tin học đối với trình độ Trung cấp; Ngoại ngữ B và Tin học B đối với trình độ Cao đẳng; Ngoại ngữ C và Tin học B đối với trình độ đại học.

Trường hợp sinh viên Nguyễn Xuân Tám tốt nghiệp lớp Trung cấp Điện khóa K34 đã nộp chứng chỉ B tiếng Anh loại khá do Trung tâm Tin học Ngoại ngữ EAST nhưng hiện tại trước tình hình chứng chỉ giả khá phổ biến nên nhà trường có chủ trương những sinh viên có chứng chỉ của các cơ sở đào tạo ngoài trường cấp, phải kiểm tra lại trình độ tại Khoa Ngoại ngữ và Tin học của trường (việc kiểm tra trình độ này sinh viên không phải nộp lệ phí).

Nếu đạt yêu cầu sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên Nguyễn Xuân Tám chưa thực hiện theo các thủ tục nhà trường hướng dẫn nên Khoa Điện chưa cho nhận bằng tốt nghiệp

PLBĐ
.
.
.