Sau phản ánh của Báo CAND, Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden đã trồng lại 2 cây sao đen

Thứ Tư, 16/06/2021, 10:00
Sáng 16/6, theo ghi nhận của PV, 2 cây cọ trước cửa Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden (đường Võ Văn Kiệt, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã được thay thế bằng 2 cây sao đen.

Vào chiều 15/6, CAND Online có bài viết phản ánh bức xúc của người dân trước việc 2 cây sao đen (cây xanh đô thị) phía trước Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden, ngang nhiên bị đốn hạ, thay vào đó là 2 cây cọ, không đồng nhất với hàng cây sao đen có sẵn, gây mất mỹ quan đô thị.

Sau phản ánh của Báo CAND, trong đêm, 2 cây sao đen nhỏ đã được trồng vào vị trí 2 cây cọ, phía trước Nhà hàng Cáo và Cừu Beer Garden.

Dù trước đó, vào ngày 25/11/2020, Đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo phường An Hòa, Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều và các đơn vị liên quan đã phát hiện và tiến hành lập biên bản về vụ việc và yêu cầu chủ hộ phải tự khắc phục trồng lại cây sao đen nhưng nhiều tháng dài trôi qua, 2 cây cọ vẫn tồn tại.

Tuyến đường Võ Văn Kiệt được xem là cửa ngõ của TP Cần Thơ, dẫn từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ vào nội ô trung tâm quận Ninh Kiều. Hàng cây sao đen được xem là nét đặc trưng của tuyến đường Võ Văn Kiệt – một trong những tuyến đường kiểu mẫu của thành phố.

Trần Lĩnh
.
.
.