Sân golf Tuyền Lâm vẫn mở cửa hoạt động bất chấp lệnh cấm

Thứ Tư, 19/05/2021, 07:17
Những ngày qua, Công ty CP Sacom Tuyền Lâm (khu 7, 8, Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, phường 3, TP Đà Lạt) vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách tấp nập tới chơi golf gây bức xúc dư luận.

Bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động các dịch vụ vui chơi, giải trí, tụ tập đông người không cần thiết trong đó có đánh golf của UBND tỉnh Lâm Đồng để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, Công ty CP Sacom Tuyền Lâm (khu 7, 8, Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, phường 3, TP Đà Lạt) vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách tấp nập tới chơi golf gây bức xúc dư luận.

Hai ngày cuối tuần vừa qua, trong vai khách du lịch, PV Báo CAND đã tìm cách tiếp cận bên trong sân golf theo cổng chính và cổng phụ nhưng tất cả đều bị bảo vệ của khu du lịch chặn lại, không cho vào với lý do các dịch vụ trong khu du lịch đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để ghi lại cảnh chơi golf nhộn nhịp ở đây, PV chỉ còn cách duy nhất là phải đi đường bộ băng rừng, đứng trên những quả đồi cao ghi nhận lại toàn bộ sự việc.

Theo những gì PV chứng kiến, thu thập được, trong hai ngày 15 và 16/5, trên sân golf 18 lỗ này gần như lúc nào cũng có người chơi, từ sáng sớm tới chiều tối. Sôi động nhất là sáng chủ nhật (16-5), khu du lịch này đã phải cùng lúc huy động ít nhất 4 xe điện để phục vụ đoàn khách đánh golf.

Cảnh chơi golf tấp nập ở khu du lịch của Công ty CP Sacom Tuyền Lâm bất chấp lệnh cấm.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, những người chơi golf ở khu du lịch của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm không chỉ là người dân địa phương mà còn có cả du khách đến từ một số tỉnh, thành ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Việc bất chấp các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công ty CP Sacom Tuyền Lâm, vẫn mở cửa sân golf để phục vụ người chơi đã khiến dư luận địa phương bức xúc, bất bình.

Ông Nguyễn Văn Hưng, một người dân Đà Lạt, hằng ngày đi làm qua khu vực trên, chứng kiến cảnh sân golf Tuyền Lâm hoạt động tấp nập bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết:

“Tất cả các dịch vụ có nguy cơ làm lây lan, truyền nhiễm dịch bệnh COVID-19 đều đã bị tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng không hiểu sao sân golf này vẫn ngang nhiên hoạt động, khách đến chơi như ngày chưa có dịch và chưa có lệnh cấm. Bản thân người dân chúng tôi nghiêm túc chấp hành khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế, đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, ai không tuân thủ thì bị phạt hành chính. Vậy mà sân golf hoạt động bình thường, khách vẫn tụ tập chơi bất chấp lệnh tạm dừng để phòng, chống dịch của UBND tỉnh!..”.

Cả nước đang gồng mình phòng, chống COVID-19. Đã có những người thuộc lực lượng tuyến đầu ngã quỵ vì lao lực, kiệt sức. Thế nhưng Công ty CP Sacom Tuyền Lâm vẫn mở cửa sân golf phục vụ khách chơi, bấp chấp các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chiều 18-5, sau khi tiếp nhận thông tin, tư liệu do PV Báo CAND cung cấp, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết, đã báo cáo sự việc lên Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đề nghị phối hợp kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin trên.

“Nếu phát hiện vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm”, một lãnh đạo nói.

Khắc Lịch
.
.
.