Sân chơi biến thành… bãi tập kết vật liệu xây dựng

Thứ Tư, 11/04/2007, 11:51
Mảnh sân của tổ dân cư số 86 rộng khoảng 60m2 dành cho trẻ em vui chơi và các cụ già tập thể dục. Mỗi khi có nhà nào xây, chủ công trình lấy sân làm công trường chứa vật liệu xây dựng. Sân cũng trở thành xưởng gia công sắt thép, sơn cửa cho những ai có nhu cầu. 

Nhiều bạn đọc tại tổ dân cư số 86, cụm 10, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội phản ánh đến đường dây nóng của Báo CAND về tình trạng mảnh sân nhỏ rộng khoảng 60m2 là nơi dành cho trẻ em vui chơi và tập thể dục cho các cụ già ở trong khu tập thể đã bị chiếm dụng.

Sân chơi này có từ lâu và được ngăn cách bởi 1 tường bao quanh riêng biệt. Dù hiện nay, sân chơi chưa được đầu tư về hạ tầng, chỉ có vẻn vẹn một bảng bóng rổ, cột đã xiêu vẹo, lưới rổ đã rách nhưng vẫn là chỗ chơi bóng rổ của các cháu mỗi khi chiều về.

Tuy nhiên, gần đây, cảnh quan sân chơi đã bị thay đổi do hàng ngày nước sinh hoạt từ các hộ liền kề theo đường ống chảy xuống sân, làm cho sân lúc nào cũng ứ đọng nước. Bên cạnh đó, có một lớp học thêm nên xe đạp, xe máy được để ngay tại sân.

Mấy tháng gần đây, khi ngôi nhà trong cụm được xây, chủ công trình lấy sân làm công trường chứa vật liệu xây dựng. Thêm nữa, sân cũng trở thành xưởng gia công sắt thép, sơn cửa cho những ai có nhu cầu. Vì thế, các cháu trong khu dân cư đang mất dần đi chỗ vui chơi. Các cụ cũng không còn chỗ để tập thể dục.

Báo CAND đề nghị UBND phường Ngọc Khánh kiểm tra và có biện pháp giải quyết, sớm trả lại sân chơi cho các cháu, cũng như trả lại cảnh quan cho khu tập thể

H.H.
.
.
.