"Rác quảng cáo" tấn công trường học

Thứ Ba, 20/09/2011, 13:59
Chỉ ngay sau buổi họp phụ huynh, cổng Trường THPT Phan Chu Trinh (đường Lê Lợi, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ngập tràn trong đống rác của hàng ngàn tờ rơi mà các trung tâm gia sư, dạy kèm, luyện thi đại học để lại. Đoạn đường Lê Lợi trước cổng trường cũng ngập trong rác, gặp cơn gió thổi tung những tờ rơi này bay phất phơ cùng với gió bụi, che cả mắt người đi đường.

Sáng 18/9, tại buổi họp phụ huynh đầu năm của Trường THPT Phan Chu Trinh (đường Lê Lợi, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã có trên 10 nhân viên của các trung tâm gia sư, dạy kèm, luyện thi như trung tâm Bình Minh, Vinh Sang, Minh Trí… trên tay cầm hàng xấp giấy nửa khổ A4 in sơ sài tranh thủ phát tờ rơi tiếp thị đến phụ huynh. Và chỉ ngay sau buổi họp phụ huynh, cũng là lúc cổng trường ngập tràn trong đống rác của hàng ngàn tờ rơi mà các trung tâm gia sư, dạy kèm, luyện thi đại học để lại.

Đoạn đường Lê Lợi trước cổng trường cũng ngập trong rác, gặp cơn gió thổi tung những tờ rơi này bay phất phơ cùng với gió bụi, bay cả vào mặt, che cả mắt người đi đường.

Tình trạng rác quảng cáo đã và đang tấn công phụ huynh, học sinh tại tất cả các cổng trường THCS, THCS. Đặc biệt, từ lâu nay cảnh ùn tắc giao thông, tắc đường vào các giờ cao điểm trước một số trường học do phụ huynh tụ tập đưa đón em đang là vấn đề nan giải. Thì nay càng ách tắc hơn do tình trạng lộn xộn, tự ý đứng lấn phần đường để phát tờ rơi của các nhân viên này trước cổng trường đã gây cản trở không nhỏ trong việc giải tỏa ùn tắc giao thông của lực lượng chức năng.

Để giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn những ngôi trường sạch đẹp, đồng thời đảm bảo TTATGT, nên chăng các ngành chức năng, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cần nhanh chóng bắt tay vào cuộc, chấn chỉnh, ngăn chặn một loại hình rác "quảng cáo" đã và đang bùng phát tấn công trường học cũng như các phụ huynh, học sinh như hiện nay

Hoài Thu
.
.
.