Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an Cần Thơ

Thứ Hai, 28/01/2019, 13:37
Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ quyết định không khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến việc hai cá nhân tố giác Công ty Phúc Thanh Vinh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). 

Ngày 28-1, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa có quyết định và thông báo không khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến việc hai ông Quách Tiến Dũng, Nguyễn Phúc Hảo (cùng ngụ TP Hồ Chí Minh), tố giác Công ty Phúc Thanh Vinh (TP Cần Thơ), có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khu nhà dự án của Công ty Phúc Thanh Vinh tại KDC Phú An, quận Cái Răng (Cần Thơ). 

Theo đó, sau khi tiến hành xác minh nguồn tin tội phạm của ông Hảo, ông Dũng, tố giác ông Nguyễn Thanh Vinh (ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), là Giám đốc Công ty Phúc Thanh Vinh, về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tự ý bán căn nhà lô A8 và lô A45, khu tái định cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng. 

Căn cứ Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 124, ngày 30-10-2018 với lý do sau: ông Vinh đại diện cho Công ty Phúc Thanh Vinh bán căn nhà lô A8 và A45 của ông Hảo và ông Dũng cho người khác theo hợp đồng môi giới mà ông Hảo, ông Dũng đã ký với Công ty Phúc Thanh Vinh. 

Vụ việc không có sự phạm tội, nên cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ sẽ kết thúc giải quyết đối với tố giác trên.

Cũng liên quan đến sự việc trên, Viện KSND TP Cần Thơ, có thông báo gửi cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ về việc quyết định không khổi tố vụ án với lý do: Công ty Phúc Thanh Vinh bán lại căn nhà lô A8 cho bà Võ Kim Ngân và căn nhà lô A45 cho ông Đinh Mạnh Ngộ là đúng theo thỏa thuận, không có sự việc phạm tội. 

Vì vậy, quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 124 ngày 30-10-2018 của cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ là có căn cứ, phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ và đúng qui định của pháp luật... 

Đ.Văn
.
.
.