Quyết định của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phù hợp với quy định pháp luật

Thứ Năm, 11/07/2013, 13:01
Ngày 12/11/2012, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thông báo trả lại đơn khởi kiện của ông Thành và hướng dẫn ông liên hệ với TAND TP Vũng Tàu để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Quyết định của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không chấp nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Thành là phù hợp với quy định pháp luật.

Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Hoàng Kim Thành ở 132/10C Nguyễn Hữu Cảnh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nội dung khiếu nại Quyết định số 490/2012/QĐ-GQKN ngày 4/12/2012 của Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. TAND Tối cao có văn bản trả lời ông Thành như sau:

Ngày 30/10/2012, ông Thành gửi đơn khởi kiện đối với Công ty cổ phần Đầu tư Ba Sáu Năm đến TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nội dung tranh chấp về việc xử lý kỷ luật lao động trái phép; đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái phép; cố ý không trả lương, bồi thường vi phạm hợp đồng lao động... Căn cứ điểm c, khoản 1, Điều 33, Bộ luật Tố tụng dân sự được sửa đổi, bổ sung năm 2011 quy định thẩm quyền của TAND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh giải quyết theo thủ tục sơ thẩm tranh chấp về lao động.

Vì vậy, những tranh chấp ông khởi kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP Vũng Tàu. Ngày 12/11/2012, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thông báo trả lại đơn khởi kiện của ông và hướng dẫn ông liên hệ với TAND TP Vũng Tàu để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Quyết định của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không chấp nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Thành là phù hợp với quy định pháp luật

Ban PL-BĐ
.
.
.