Quốc lộ 61C xuống cấp nghiêm trọng

Thứ Năm, 03/11/2016, 16:09
Quốc lộ 61C (nối TP Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang), có vốn đầu tư giai đoạn đầu là 3.400 tỷ đồng, nhưng sau hơn 4 năm đưa vào hoạt động đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ghi nhận tại quốc lộ 61C, đoạn giữa cầu kênh Tắc Bàu và cầu So Đũa (thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), mặt đường bong tróc, cốt liệu xây dựng nằm ngổn ngang, đầy ổ gà, gây ứ đọng nước mưa gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

Sau hơn 4 năm đưa vào hoạt động, QL61C đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khi trời tối, những người tham gia giao thông bằng xe 2 bánh không phát hiện đường hỏng nặng nên thường xuyên xảy ra tai nạn. Còn xe 4 bánh thì lo tránh ổ trâu, ổ gà nên cũng gặp nạn. Sự việc kéo dài nhiều tháng trời khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Văn V.  (ngụ ấp Nhơn Thuận,  xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), cho biết: “Đường hư đã mấy tháng nhưng không thấy ai sửa chữa. Thường xảy ra tai nạn phải nhập viện cấp cứu do trúng phải ổ trâu, ổ gà trên đường. Người dân, chúng tôi phải dùng cây cối, lá chuối… cảnh báo cho người đi đường”.

Mặt đường bong tróc, cốt liệu xây dựng nằm ngổn ngang, đầy ổ gà, ứ đọng nước, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo người dân, đa phần những vụ tai nạn gần đây chủ yếu là do người chạy xe sụp ổ gà té ngã. Ban ngày, trời nắng thì người lái xe dễ thấy chỗ hỏng để né, nhưng khi trời tối, không có đèn đường hoặc những lúc mưa lớn, mặt đường đọng nước, người đi đường không phân biệt được chỗ nào hư để tránh.

 Bức xúc với việc đường hư, ông Trần Hiếu, một người thường xuyên đi xe máy qua đoạn đường này, ngán ngẩm: “Đoạn đường này hư nặng quá, hơn nửa mặt đường thì đầy ổ gà, ổ trâu… xe tải, xe khách phải nép sang phần lộ còn lại, nhiều xe máy vừa né ổ gà vừa né xe tải. Rất nguy hiểm”.

 Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: “Đường nối Cần Thơ – Vị Thanh bị xuống cấp Sở GTVT đã nắm. Hiện chúng tôi đã có phương án sửa chữa, đã trình cho UBND TP Cần Thơ và đang chờ lãnh đạo TP Cần Thơ phê duyệt số tiền”.

Người dân phải dùng cây cối, lá chuối… cảnh báo cho người đi đường.

Quốc lộ 61C nối Vị Thanh (Hậu Giang) và TP Cần Thơ được khánh thành ngày 19-5-2012. Có điểm đầu tại nút giao giữa QL1A với đường dẫn cầu Cần Thơ (TP Cần Thơ), điểm cuối giao với QL61 có tổng chiều dài tuyến hơn 47 km, rộng 11,5m  đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) và  đi qua 3 huyện, thành phố là Châu Thành A, Vị Thủy và TP Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang. 

Dự án đường nối  Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ được thiết kế với quy mô 4 làn xe với kinh phí đầu tư giai đoạn đầu gần 3.400 tỷ đồng.

Trần Lĩnh
.
.
.