Quảng Ninh: Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Thứ Bảy, 06/02/2010, 10:56
Bà Nguyễn Thị Chộ, ở xã Liên Vị, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh có đơn kiến nghị rút đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho các bị can và khôi phục lại quyền đại diện hợp pháp của ông Cao Văn Hoan trong vụ án "Giết người, gá bạc, tổ chức đánh bạc và đánh bạc".

Công an tỉnh Quảng Ninh trả lời: Tối 25/2/2009, trong lúc đánh bạc tại nhà anh Lê Văn Cường đã xảy ra xô xát giữa các nhóm chơi. Nguyễn Tiến Nam đã dùng dao đâm vào phía sau anh Cao Thành Nam gây tử vong. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và đề nghị VKSND tỉnh truy tố các bị can.

Ngày 10/6/2009, bà Chộ, chị Phạm Thị Nhíp (mẹ và vợ anh Cao Thành Nam) đã làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong thời gian anh Nam mất, gia đình bà Chộ đã nhờ ông Cao Văn Hoan (em chồng bà) giải quyết mọi việc nhưng do ông Hoan đi công tác nên bà Chộ và chị Nhíp đã đứng ra tự giải quyết. Gia đình bà Chộ cam đoan không kiện cáo và xin rút đơn đã gửi đến các cơ quan pháp luật.

Ngày 7/8/2009, TAND tỉnh đã đình chỉ vụ án đối với 10 bị can về tội "Đánh bạc". Đến ngày 7/9/2009, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm nhưng vắng mặt chị Nhíp với tư cách người đại diện hợp pháp của người bị hại (anh Cao Thành Nam). TAND tỉnh đã quyết định hoãn phiên tòa. Quá trình điều tra, ông Nẹp (bố Nguyễn Tiến Nam) có đơn đề nghị giám định tâm thần cho Nguyễn Tiến Nam.

Ngày 14/9/2009, VKSND tỉnh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và yêu cầu đưa Nguyễn Tiến Nam đi giám định tâm thần, hiện chưa có kết quả giám định

Ban PL-BĐ
.
.
.