Quảng Ngãi: Ông Sơn không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ Hai, 11/02/2008, 11:11
Ông Huỳnh Thanh Sơn ở thôn Nam Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có đơn khiếu nại việc UBND xã Bình Nguyên không lập thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất cho gia đình ông.

UBND huyện Bình Sơn trả lời: Sau khi xem xét nội dung đơn, UBND huyện quyết định bác nội dung đơn khiếu nại của ông Sơn về việc cấp GCN quyền sử dụng hai thửa đất số hiệu 1110 và 1111.

Vì thực tế ông Sơn không sử dụng diện tích đất trên từ năm 1977 đến nay, không kê khai đăng ký quyền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước, không thực hiện nghĩa vụ thuế.

Hai thửa đất này do Hợp tác xã Nông nghiệp 2 Bình Nguyên quản lý, kê khai đăng ký trong sổ địa chính và giao cho các hộ xã viên sản xuất đến khi đưa vào quy hoạch khu dân cư được UBND tỉnh phê duyệt. Do đó, ông Sơn không đủ điều kiện để được cấp GCN quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

UBND huyện yêu cầu UBND xã Bình Nguyên tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến việc chứng thực cho ông Sơn chuyển nhượng 100m2 đất trái phép cho ông Nguyễn Điềm vào năm 1996. Yêu cầu giải trình, kiểm điểm việc để quy hoạch treo trong nhiều năm.

Phối hợp với Phòng Hạ tầng - Kinh tế và Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra vi phạm về xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất ông Sơn chuyển nhượng trái phép, tham mưu trình UBND huyện xử lý theo quy định pháp luật

Ban PL-BĐ
.
.
.