Quảng Ngãi: Đường biến thành ao

Thứ Ba, 09/02/2010, 11:32
8 con đường huyết mạch trong thành phố Quảng Ngãi vẫn đang ở giai đoạn thi công. Trong những con đường ấy thì hiện tại có 3 con đường vẫn ở tình trạng bị xới tung và không có nhiều hy vọng được trả lại mặt bằng trước Tết.

Dự án cải thiện môi trường đô thị miền Trung - Tiểu dự án Quảng Ngãi bao gồm 8 hợp phần với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Đây là dự án được người dân thành phố quan tâm và hy vọng sẽ mang lại bộ mặt mới cho một đô thị vốn đã quá cũ.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng ấy lại đang làm khổ người dân khi 8 con đường huyết mạch trong thành phố vẫn đang ở giai đoạn thi công. Trong những con đường ấy thì hiện tại có 3 con đường vẫn ở tình trạng bị xới tung và không có nhiều hy vọng được trả lại mặt bằng trước Tết.

Anh Tô Văn Khôi, nhà ở tổ 3 phường Lê Hồng Phong chỉ đoạn "ao" sâu hoắm ngay trước nhà mà cách đây vài tháng vẫn là con đường Trương Quang Trọng bằng phẳng và nói: Bắt đầu từ tháng 10/2009 người ta mới đem máy móc đến bới tung con đường lên tu sửa. Làm được vài bữa gặp mưa bão công trình lại nghỉ, công trình chỉ mới được làm lại từ 2 tháng nay nhưng tốc độ làm rất chậm. Anh Khôi cho biết rất nhiều tai nạn đã xảy ra tại đoạn đường này.

Con đường Nguyễn Thụy ở phường Quảng Phú cũng nằm trong tình trạng tương tự. Điều lạ là con đường này được tiến hành thi công khi chỉ còn hơn 1 tháng là đến Tết âm lịch. Vốn là con đường huyết mạch, lượng xe cộ lưu thông lớn và cộng thêm chợ Thu Lộ ven đường nên đã gây ra ách tắc giao thông liên tục trong cả tháng qua...

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Mỹ Liên - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cũng không giấu nổi sự quan ngại vì hiện trạng các con đường đang thi công trong thành phố, ông Liên cho biết, ngày 25/1 vừa qua, UBND TP đã tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công.

Cuộc họp đi đến kết luận rằng, đến ngày 17 âm lịch nhà thầu phải trả lại nguyên trạng mặt đường cho 8 con đường đang thi công, nếu không hoàn thành UBND TP sẽ xử phạt hành chính với các nhà thầu.

Ông Trần Nhật Liên - Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường - Đô thị Quảng Ngãi (chủ đầu tư) cho biết: Hiện các dự án đều chậm khoảng 6 tháng, riêng dự án cải tạo các con đường trong thành phố là chậm nhiều nhất. Ngày 26/1, Ban quản lý đã họp với các bên liên quan và lập biên bản cam kết hoàn thành các công trình, nhất là các con đường trong thành phố. Tuy nhiên, ông Liên rất lo lắng vì tiến độ thi công hiện vẫn chưa được đẩy lên...

Các biện pháp xử lý đã được nêu ra, mọi nỗ lực từ các ban, ngành trong tỉnh cũng đã được thể hiện. Điều quan trọng nhất là tinh thần làm việc và trách nhiệm từ các đơn vị thi công. Và nếu để người dân thành phố Quảng Ngãi phải du xuân trên những con đường gập ghềnh, chắc chắn hình ảnh này sẽ chẳng đẹp đẽ chút nào

Đông Hải
.
.
.