Quảng Ngãi: Đứa con bất hiếu

Thứ Tư, 08/08/2007, 15:10
Vợ chồng ông Mùi được 7 người con, hiện ông bà đang ở với đứa con trai duy nhất. Nhưng vợ chồng anh con trai này không biết luân thường đạo lý, thường xuyên ăn nói lỗ mãng, ngược đãi vợ chồng ông và còn đuổi ông bà đi...

Dư luận và nhân dân xóm Hà Bình, thôn Thạch Trụ Tây, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đang rất bức xúc và lên án sự đối xử tàn tệ của anh con trai Phạm Văn Mùa với bố mẹ già.

Ông Phạm Văn Mùi (tức Chiên), 77 tuổi, kể trong nước mắt: "Tôi sinh ra 9 đứa con, nhưng chết 2, còn lại 7. Con gái 5 đứa đã có chồng hiện sống ở bên chồng, còn lại đứa con gái sống ở TP Hồ Chí Minh làm ăn đã lâu, chỉ duy nhất một đứa con trai là Phạm Văn Mùa ở với vợ chồng tôi.

Khi vợ chồng tôi sinh ra các con đều nuôi nấng khôn lớn. Vợ chồng tôi tạo đất đai, nhà cửa cho con trai tôi. Nhưng nay vợ chồng tôi đã già yếu, hết tuổi lao động thì con trai tôi là Phạm Văn Mùa cùng vợ trở tính khó khăn với tôi, rất nhiều lần ăn nói lỗ mãng, mất luân thường đạo lý, ngược đãi vợ chồng tôi…

Nhiều lần vợ chồng nó đuổi tôi: "Ông ôm đồ đạc đi đi!", buồn quá, tôi thu xếp đồ đi nhưng không đi lâu được vì người vợ già của tôi đang đau yếu, không tự chăm sóc cho mình được.

Mỗi khi tôi lo cho bà thì vợ chồng nó dùng nhiều từ ngữ thô lỗ khó nghe với tôi. Muốn chăm sóc, sống gần người vợ đã già yếu của tôi đến cuối đời mà nơi ăn, chỗ ở của tôi giờ không có. Không hiểu con trai tôi bị  tác động từ đâu mà ngược đãi tôi trong lúc tuổi già sức yếu như thế này…".

Những hành động của anh con trai Phạm Văn Mùa thật là mất luân thường đạo lý, không chỉ đáng bị lên án, mà còn rất đáng bị pháp luật nghiêm trị.

Mong UBND, Công an xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cần lưu tâm hoàn cảnh hai vợ chồng ông Phạm Văn Mùi muốn được an dưỡng tuổi già cho đến cuối đời mà nghiêm trị đứa con bất hiếu nói trên trước pháp luật

Viết Nam
.
.
.