Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo làm rõ phản ánh cá tầm nhập lậu

Thứ Ba, 19/01/2021, 10:38
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc xử lý phản ánh của các phương tiện truyền thông.

Thời gian qua, nhiều cơ quan báo chí, trong đó có Báo CAND đã có bài phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý, có dấu hiệu tiếp tay cho việc nhập khẩu cá tầm Trung Quốc vào Việt Nam, vi phạm gian lận về số lượng nhập khẩu, gian lận xuất xứ, tạo sự cạnh tranh không công bằng trên thị trường, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 và trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 05CT-TTg ngày 28/1/2020.

 Người nuôi cá tầm tại Đà Lạt gặp khó do cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc

Trước thực trạng trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu phản ánh của báo chí để xem xét, xử lý đúng theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 05.

Trước đó, ngày 7/1, Báo CAND cũng đã có bài “Người nuôi cá tầm điêu đứng vì cá nhập lậu từ Trung Quốc”. Nội dung phản ánh tình trạng cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường với giá chỉ bằng 2/3 cá cùng loại được nuôi tại Đà Lạt và vùng lân cận. Điều này khiến người chăn nuôi cá tầm trong nước gặp nhiều khó khăn do không bán được cá.

Khắc Lịch
.
.
.