Phát hiện một vụ đốn hạ cây rừng ở Phú Yên

Thứ Năm, 10/10/2019, 16:07
Khi kiểm lâm ập đến hiện trường trong rừng sâu, nhóm lâm tặc lẩn trốn, để lại những khúc gỗ đã cưa xẻ thành hộp cùng với công cụ phá rừng


Trong cuộc kiểm tra thực tế tại hiện trường ngày 10-10, Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên, Hạt kiểm lâm và một số cơ quan chức trách ở huyện Sơn Hòa đã xác định vụ phá rừng xảy ra mới đây tại ở Hòn Đác ở tiểu khu 192 thuộc địa phận xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa.

Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên và Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ phá rừng. Ảnh : Xuân Triệu

Tại hiện trường nằm sâu trong rừng Hòn Đác, một số cây rừng tự nhiên ở lô 1, khoảnh 6, tiểu khu 192 đã bị tâm tặc đốn hạ với những vết cưa tận gốc, hầu hết là cây Da, trong đó nhiều cây có đường kính 60cm, cao 3-5m, một số cây vừa mới cắt gốc đổ ngã, vẫn còn tươi rói mùn cưa. 

Khi kiểm lâm ập đến, nhóm lâm tặc lẩn trốn để lại những khúc gỗ đã cưa xẻ hình hộp. Ảnh : Xuân Triệu

Theo ông Phan Văn Đoan – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa, khi một tổ kiểm lâm đến hiện trường ngày 4-10 thì nhóm lâm tặc đang đốn hạ cây rừng đã lẩn trốn, bỏ lại hiện trường 1,4m3 gỗ đã được cửa xẻ thành hộp cùng một số công cụ như cưa lốc cầm tay, xăng, dầu, dao, rựa. 

Công cụ phá rừng của lâm tặc bỏ lại hiện trường trước khi lẩn trốn. Ảnh : Xuân Triệu

Ông Tô Phương Bắc – Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.