Phải xin lỗi bằng văn bản nếu giải quyết thủ tục hành chính quá hạn

Thứ Bảy, 02/05/2015, 10:36
Theo quyết định b an hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương do Thủ tướng ban hành chính thức có hiệu lực từ 1/5 này, cơ quan, tổ chức giải quyết hồ sơ sẽ phải xin lỗi nếu giải quyết chậm.

Quyết định này đã gia tăng ràng buộc trách nhiệm đối với cán bộ, công chức hành chính Nhà nước từ cấp xã. 

Cụ thể, quy chế nêu rõ: 

Nếu thẩm định cho thấy hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, công chức phải báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản lý do không giải quyết. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định. 

Các hồ sơ quá hạn giải quyết, cơ quan, tổ chức giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và có văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức, trong đó ghi rõ lý do quá hạn và thời hạn mới để trả kết quả.

V.H.
.
.
.