Ông Nguyễn Văn Sâm nên gửi đơn đến TAND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) để được giải quyết theo đúng thẩm quyền

Chủ Nhật, 07/07/2013, 00:24
Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Sâm, ngụ 128/5 ấp Long Hòa, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, tố cáo ông Nguyễn Văn Phú chiếm đoạt đất sở hữu của gia đình ông.

Sau khi nhận phiếu chuyển của Báo CAND, ông Hồ Thanh Phương, Chủ tịch UBND huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đã ký Công văn số 164/UBND-NC trả lời: Việc tranh chấp quyền sử dụng đất giữa ông Sâm và ông Nguyễn Văn Phú đã được UBND xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hòa giải nhưng không thành. Căn cứ Điều 136 của Luật Đất đai năm 2003 quy định: “Tranh chấp đất đai đã được hòa giải tại UBND xã, phường, thị trấn mà một bên hoặc các bên đương sự không nhất trí; đương sự có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có một trong các loại giấy tờ quy định và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất do TAND giải quyết…”.

Hiện ông Phú đã được cấp giấy chứng quyền sử dụng đất, ông Sâm chưa được cấp giấy, trên phần đất tranh chấp có nhà của một người khác, nếu ông Sâm có yêu cầu giải quyết tranh chấp nên liên hệ nộp đơn đến TAND huyện Lai Vung để được xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền

PLBĐ
.
.
.