Ông Nguyễn Thành Tâm có thể gửi đơn đến TAND tỉnh Quảng Bình để được giải quyết theo thẩm quyền

Thứ Hai, 18/11/2013, 09:39
Báo CAND nhận được đơn của ông Nguyễn Thành Tâm ở số nhà 68, Tôn Đức Thắng, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với nội dung tố cáo ông Lê Việt Hùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình có công văn trả lời ông như sau: Ngay khi nhận được đơn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành xác minh tin tố giác, tin báo về tội phạm. Ngày 3/2/2012, ông Hùng và ông Tâm đến Văn phòng công chứng Hải Vượng, TP Đồng Hới làm hợp đồng dân sự về việc vay tiền. Ông Tâm cho ông Hùng vay số tiền là 1.840.000.000 đồng, ông Hùng đã thế chấp cho ông Tâm giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất để đảm bảo tài sản trả nợ tiền vay.

Qua xác minh, việc vay mượn tiền chưa thanh toán đúng kỳ hạn là quan hệ dân sự, không có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo hay lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản. Ngày 26/2/2013, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo, hướng dẫn ông Tâm có thể khởi kiện đến TAND để được giải quyết theo thẩm quyền.

Về việc ông Hùng bị xử lý kỷ luật ra khỏi ngành Công an là theo quy định của lực lượng Công an không ảnh hưởng đến việc xử lý các hành vi tranh chấp dân sự, vi phạm pháp luật hình sự của công dân. Không có sự bao che cho nghĩa vụ trả nợ của ông Hùng

Ban PL - BĐ
.
.
.