Những ý kiến chân thành của độc giả

Thứ Tư, 15/11/2006, 14:07
"Tôi rất hoan nghênh Báo và tác giả bài viết đã không ngại khó vượt đường xa về tận nơi tìm hiểu và đưa tin chính xác. Nhờ đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc và bức xúc của người dân", Thượng tướng Phan Trung Kiên nhận xét.

Các ấn phẩm của Báo CAND ngày càng trở nên quen thuộc với bạn đọc. Đa dạng, tăng kỳ liên tục và số lượng phát hành lớn nên lượng độc giả của Báo ngày càng nhiều. Điều này khích lệ cán bộ, phóng viên nâng cao chất lượng bài viết. Bên cạnh nỗ lực của người cầm bút còn có đóng góp rất lớn của bạn đọc - những người bạn tin cậy luôn sát cánh cùng chúng tôi.

Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Báo CAND rất gần dân

Tôi rất xúc động khi đọc những thông tin đăng trên Báo CAND ra ngày 8/4/2006 nói về "Nỗi buồn ở xóm mồ côi". Tôi cùng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về tận địa chỉ Báo nêu: ấp 4, xã Trừ Văn Thố, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Chúng tôi trực tiếp gặp những con người một thời là "cư dân lậu", không có CMND, hộ khẩu, không có chủ quyền về tài sản, đất đai…

Sau khi nghe những dòng tâm sự trĩu lòng, mọi người không cầm được nước mắt. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo UBND các cấp, ban, ngành của tỉnh để lập hồ sơ đăng ký hộ khẩu, làm CMND, xem xét giải quyết đất định canh, định cư và tặng mỗi hộ một căn nhà tình thương phù hợp với điều kiện địa phương.  Không bút nào tả xiết niềm vui của bà con ở "xóm mồ côi" chỉ có nước mắt thay lời cảm tạ.

Thượng tướng Lê Trung Kiên, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm người dân “xóm mồ côi” xã Trừ Văn Phố, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Chúng tôi làm được việc này nhờ thông tin của Báo CAND. Qua đây, tôi và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương hiểu thêm và nắm chắc hơn cuộc sống của người dân. Cá nhân tôi rất hoan nghênh Báo và tác giả bài viết đã không ngại khó vượt đường xa về tận nơi tìm hiểu và đưa tin chính xác. Nhờ đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc và bức xúc của người dân.

Chuyên mục Thời sự- Xã hội cung cấp thông tin kịp thời giúp các cấp chính quyền địa phương rà soát, xem xét lại thực tế ở địa bàn để nhân dân không phải chịu cảnh như ở "xóm mồ côi". Trên tinh thần "nói đi đôi với làm, nhìn thẳng sự thật", giải quyết kịp thời vướng mắc ở cơ sở là cách tốt nhất để nhân dân có cuộc sống no ấm, hạnh phúc và công bằng như mục tiêu mà Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra.  

Ông Nguyễn Đức Luận, số nhà 27, đường Phai Luông, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn: Biết tin ai?

Đó là nỗi niềm của ông Luận gửi đến Báo CAND. Ông dẫn ra một vụ việc xảy ra trên địa bàn Lạng Sơn, đó là Công an tỉnh bắt một vụ buôn bán ma tuý trái phép với số lượng lớn. Ông điểm qua 6 tờ báo lớn, trong đó có Báo CAND. Các báo vênh nhau về thời gian; địa điểm; số lượng heroin; họ tên, ngày tháng năm sinh của đối tượng.

Câu hỏi đặt ra của ông Luận khiến những người cầm bút ở Báo CAND vô cùng áy náy. Dù chưa biết Báo chúng tôi đúng hay báo bạn đúng nhưng cùng một thông tin mà 6 tờ báo đưa vênh nhau về những vấn đề như nêu trên thật đáng buồn. Qua đây, chúng tôi thành thực gửi đến ông lời cảm tạ chân thành. Một tấm lòng thật đáng quý và trân trọng.

Nguyễn Thanh Phương, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Cần loại bỏ những kẻ "đánh cắp sự nhọc nhằn" trong nghề báo

Đang là học sinh khối THPT, em Nguyễn Phương Thanh có mơ ước trở thành một nhà báo chân chính. Em nhấn mạnh từ "chân chính" vì sau khi đọc bài "Đánh cắp sự nhọc nhằn" trên Báo CAND em biết trong nghề này có rất nhiều "con sâu". Những kẻ suốt ngày ngồi máy lạnh, lướt nét (Internet), đọc báo bạn để "xào nấu" thành bài báo của mình. Em nhận thấy đằng sau mỗi câu, chữ của người cầm bút chân chính là sự nhọc nhằn, có mồ hôi và cả nước mắt.

Vậy mà thực tế trong làng báo lại có những kẻ "mưa không đến mặt, nắng chẳng tới đầu" nhưng luôn đẻ ra những "đứa con tinh thần" bằng "bột" của người khác. Đó là những kẻ không có lòng tự trọng.

Tâm sự của em Phương Thanh khiến chúng tôi rất quan tâm. Đúng là trong làng báo có những kẻ "ngồi mát ăn bát vàng" nhưng số lượng đó không nhiều. Còn rất nhiều, rất nhiều nhà báo tâm huyết với nghề, không quản ngại khó khăn, gian khó lao vào "điểm nóng" để đưa đến bạn đọc thông tin thời sự, chính xác nhất. Hy vọng trong tương lai, làng báo nước nhà sẽ có thêm một cây bút chính trực là Nguyễn Phương Thanh.--PageBreak--

Anh Hoàng Gia Định, tỉnh Hà Tây và Hà Văn Hiếu, Bắc Giang: Hiến thận cho ông A.Riedl thể hiện tình yêu bóng đá nước nhà

Hai anh đều là người hâm mộ đội tuyển bóng đá Quốc gia. Theo dõi sát sao sự thành công cũng như thất bại của đội bóng, các anh biết vai trò của ông huấn luyện viên trưởng rất quan trọng. Qua Báo CAND và các phương tiện thông tin đại chúng, các anh biết sức khoẻ ông A.Riedl  không tốt, cần phải ghép thận.

Là những người Việt Nam chân chính, những fans hâm mộ đội tuyển nước nhà, các anh viết thư đến Báo CAND muốn được hiến thận cho vị huấn luyện viên trưởng. Các anh nhấn mạnh việc làm của mình vì yêu quý ông A.Riedl, vì đội tuyển chứ không có mục đích gì khác.

Phan Hoài Thương, đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh: Văn Quyến hãy làm lại dù chặng đường sắp tới đầy chông gai

Chúc mẹ Niềm và Văn Quyến mạnh khoẻ, cầu mong cho Văn Quyến sớm trở lại sân cỏ. Văn Quyến là thần tượng của mình, lúc nhận tin Quyến dính đến tiêu cực mình không tin. Nhưng rồi buộc phải tin. Quyến ơi! Quyến đã làm một việc không thể tha thứ. Bằng tình yêu bóng đá, bằng lòng tự trọng của một người trẻ tuổi, Quyến hãy làm lại. Mọi thứ bắt đầu đều khó khăn và phía trước đầy chông gai, nhưng mình vẫn cầu mong cho Quyến vượt qua.

Đ.Đ.T., đại diện những người có HIV: Sự trân trọng và hợp tác của Báo CAND thật đáng quý

Sau khi nhận được thư phản ánh của anh Đ.Đ.T. về việc Báo CAND đưa công khai tên, địa chỉ người có HIV, Phó Tổng biên tập Phạm Văn Miên đã chỉ đạo cho phóng viên tới gặp trao đổi với anh. Trong cuộc gặp, giữa anh và phóng viên nói chuyện rất cởi mở.

Phóng viên hiểu thêm về người có HIV và anh cũng hiểu thêm về công việc của những người làm báo. Sau cuộc trao đổi này, Báo CAND đã đăng tải lại vấn đề mà hai bên cùng thảo luận.

Mới đây, anh Đ.Đ.T. đã gửi thư cảm ơn thiện chí của Báo CAND khi tiếp nhận ý kiến đóng góp của anh và những người bạn có HIV. Dù là ai, đó là chiến sỹ công an, nhà báo, người dân bình thường hay người có HIV đều là công dân nước Việt Nam và có quyền ngang nhau.

Trước đây, anh nghĩ HIV là bệnh của những người sử dụng ma tuý, hoạt động mại dâm. Anh không nằm trong nhóm đối tượng này nhưng cũng là người có HIV. Ai trong chúng ta cũng có nguy cơ nhiễm căn bệnh thế kỷ này nếu không biết phòng tránh.

Kỳ thị, phân biệt đối xử là căn nguyên để những người có HIV giấu giếm. Như vậy, để được bình đẳng, người có HIV đã tự dối mình, dối mọi người. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng là rất lớn. Cởi mở và thân thiện, đó là cách tốt nhất để người có HIV được sống và làm việc bình đẳng như mọi người.

Lương Chí Đức: Đâu là giá trị thực của một ngôi sao?

Độc giả Lương Chí Đức gửi một bức thư dài gần 11 trang viết tới Ban biên tập Báo CAND và nhà báo Ân Nam về bài viết "Sự kiện ca sỹ Mỹ Tâm lên bìa báo Match du Monde". Anh Đức cho rằng sẽ là khách quan nếu người viết công tâm nhìn nhận vấn đề. Theo anh, Mỹ Tâm xứng đáng là đại diện cho giới trẻ Việt Nam (như báo Match du monde đã nêu).

Anh dẫn ra việc Mỹ Tâm đã nỗ lực hết mình để toả sáng trên sân khấu ca nhạc, cô cũng là ngôi sao được các nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín như Honda, Sunsilk, Lipie, Roto, Pepsi… chọn là hình ảnh đại diện. Anh chưa đồng tình với tác giả Ân Nam viết Mỹ Tâm lên bìa báo Match du monde chẳng có gì đặc biệt. Anh còn viện dẫn ra những nhiều ví dụ phản bác quan điểm mà tác giả Ân Nam nêu ra trong bài báo.

Chúng tôi ghi nhận ý kiến của anh Đức, cảm ơn anh đã cho biết thêm thông tin về ca sỹ Mỹ Tâm. Qua tâm sự của anh, chúng tôi hiểu thêm về cách nhìn nhận của giới trẻ (tôi nghĩ anh còn trẻ) về văn hoá, nghệ thuật cũng như cách thưởng thức âm nhạc.

Chúng tôi cũng tin rằng tác giả Ân Nam sẽ tham khảo ý kiến của anh. Còn Mỹ Tâm có phải là ngôi sao ca nhạc số một, là đại diện cho giới trẻ Việt Nam hay không lại phụ thuộc vào người nghe nhạc, người trẻ tuổi chứ không phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của anh hay tác giả Ân Nam…

Trên đây là ý kiến của một số độc giả đã đóng góp cho Báo với mong muốn Báo CAND ngày càng hoàn thiện, là tờ báo của mọi nhà. Còn nhiều lắm, nhiều lắm những lời tâm tình; phê bình thẳng thắn… nhưng tất cả điều đó thể hiện sự quý mến và tôn trọng để xây dựng tờ báo ngày càng tốt hơn. Do khuôn khổ có hạn, chúng tôi không thể giới thiệu tất cả những ý kiến của bạn đọc. Xin được gửi tới quý độc giả lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất

Thiện Tâm (ghi)
.
.
.