Nhờ có Công an Thanh Hóa mà gia đình tôi tìm được người thân

Thứ Ba, 14/11/2006, 13:31
Nhờ sự làm việc tích cực, chu đáo, hết lòng vì nhân dân của các đơn vị Công an tỉnh Thanh Hóa, gia đình chị Bảo đã tìm lại được chị Bảo (có biểu hiện tâm thần).

Gia đình chị Tống Thị Bảo, 56 tuổi, ở xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã viết thư cảm ơn Công an tỉnh Thanh Hóa.

Chị Bảo là người có biểu hiện tâm thần, bỏ nhà đi lang thang, không may bị tai nạn giao thông khiến gia đình đi tìm nhiều nơi, tốn nhiều tiền của nhưng không thấy. Nhờ sự làm việc tích cực, chu đáo, hết lòng vì nhân dân của các đơn vị Công an tỉnh Thanh Hóa, gia đình chị Bảo đã tìm lại được chị trong niềm vui khôn xiết.

Sự việc bắt đầu vào một đêm cuối tháng 7/ 2006, trực  ban Công an huyện Yên Định nhận được tin báo: Tại Km 49, QL45 thuộc địa phận thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định xảy ra tai nạn giao thông giữa xe môtô và người đi bộ, cả 2 đều bị thương nặng.

Ngay khi nhận được tin, lãnh đạo Công an huyện Yên Định đã cử 2 cán bộ xuống hiện trường khám nghiệm, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và nhanh chóng đưa cả 2 người vào Trung tâm Y tế huyện, nhưng do vết thương nặng, phải đưa tiếp về Bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Với tinh thần khẩn trương, nhằm giải quyết nhanh chóng vụ việc, cán bộ Công an huyện đã tiến hành lấy sơ cung. Người lái xe môtô là Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi), quê quán xã Định Bình, Yên Định, riêng người phụ nữ bị nạn tinh thần không ổn định, nói tên và địa chỉ một số nơi.

Tuy nhiên, khi cán bộ Công an huyện Yên Định đến các nơi đó để xác minh đều không có ai có đặc điểm giống người phụ nữ trên. Đặc biệt, người phụ nữ có biểu hiện không bình thường, khai báo linh tinh, cười khóc bất chợt. Xác định được rằng, nếu để kéo dài việc xác minh nhân thân của người phụ nữ trên sẽ rất khó khăn cho việc xử lý nên lãnh đạo Công an huyện Yên Định đã cử cán bộ điều tra đã lấy vân tay và tiến hành phân loại, chuyển hồ sơ về Phòng Hồ sơ nghiệp vụ để tra cứu.

Hôm đó, mặc dù đã hết giờ làm việc nhưng cán bộ, chiến sỹ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ với tinh thần phục vụ nhân dân đã tập trung làm việc và chỉ trong vòng 15 phút đã tìm ra 2 chỉ bản có nhóm công thức tương đối giống.

Tiến hành rút lời khai, đối chiếu ảnh, lực lượng Công an đã có cơ sở xác định người phụ nữ trên là Tống Thị Bảo sinh ngày 2/9/1950, quê quán xã Thiệu Chính, Thiệu Hóa.

Căn cứ vào thông tin của Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Công an huyện Yên Định đã tìm đến địa chỉ nêu trên, được gia đình xác nhận là đúng. Được biết, chị Bảo đã bỏ nhà đi hơn 10 ngày, gia đình đi tìm khắp nơi nhưng chưa thấy.

Tìm được người nhà, gia đình chị Bảo rất cảm kích tinh thần làm việc tận tụy của lực lượng Công an

T. Thủy
.
.
.