Thông tin tiếp về giá thịt gà mỹ siêu rẻ:

Làm rõ "nghi án" thịt gà Mỹ có giá siêu rẻ?

Thứ Năm, 06/08/2015, 10:33
Trong buổi họp báo ngày 5/8, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, trước khi có văn bản của Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ (USAPEEC) phát đi thông cáo báo chí phủ nhận việc bán phá giá thịt gà Mỹ tại Việt Nam, Cục Chăn nuôi đã cử đại diện Văn phòng phía Nam kiểm tra thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu khoảng 66.000 tấn thịt gà, chủ yếu nhập về TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Ông Nguyễn Văn Trọng cũng thận trọng: “Chúng ta cần phải xem xét kỹ vấn đề trước khi đưa ra kết luận họ bán phá giá hay hành vi gian lận thương mại”. 

Còn ông Phùng Hữu Hào, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) nhận định, mặc dù giá bán sản phẩm ức gà ở Mỹ cao hơn so với giá bán đùi gà vì sở thích tiêu dùng, nhưng với mức quá rẻ, chỉ 20.000-25.000 đồng/kg đùi gà Mỹ ở thị trường Việt Nam là quá rẻ. Không loại trừ khả năng sản phẩm hết hạn sử dụng, doanh nghiệp nhập khẩu về rồi thay đổi nhãn mác. 

Ông Phùng Hữu Hào chia sẻ, kết quả kiểm tra trực tiếp tại một số doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm của Mỹ sang Việt Nam cho thấy, nhiều đơn vị vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Cụ thể, cuối năm 2014, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với Cơ quan Kiểm dịch và an toàn thực phẩm của Mỹ (FSIS), thanh tra một số cơ sở giết mổ bò, lợn, gia cầm của nước này. Qua kiểm tra đã phát hiện một loạt sai phạm về an toàn thực phẩm... 

Sau khi kiểm tra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tạm dừng việc cấp phép cho Mỹ xuất khẩu nội tạng trắng vào Việt Nam.

Chi Linh
.
.
.