Người trúng tuyển công chức sẽ được thông báo kết quả bằng văn bản trong vòng 15 ngày

Thứ Bảy, 02/05/2015, 14:57
Thông tư sửa đổi bổ sung Điều 9 Thông tư số 13/2010 của Bộ Nội vụ quy định, trong vòng 15 ngày kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan tuyển dụng công chức phải gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển.

Từ ngày 1/5, Thông tư sửa đổi bổ sung Điều 9 Thông tư số 13/2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức sẽ có hiệu lực. 

Theo đó, Thông tư mới quy định, trong vòng 15 ngày kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan tuyển dụng công chức phải gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển. 

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, người trúng tuyển phải đến để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển trước khi chính thức được ký quyết định tuyển dụng. 

Hồ sơ phải bao gồm bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực và phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp. 

Trường hợp có lý do chính đáng, người dự tuyển được gia hạn thêm không quá 15 ngày và phải làm đơn gia hạn. Quá thời hạn này, cơ quan tuyển dụng có thể hủy bỏ kết quả trúng tuyển.

Nam Phương
.
.
.