Người điều khiển phương tiện cơ giới phải mang theo những giấy tờ gì?

Thứ Hai, 15/09/2014, 13:03
Hỏi: Theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông phải mang những loại giấy tờ gì. Nếu không mang đầy đủ thì sẽ bị xử phạt như thế nào? (Vũ Thị Nguyệt, Đô Lương, Nghệ An).

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 2, Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ quy định: người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các loại giấy tờ sau: Đăng ký xe; Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới theo quy định; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định phải kiểm định. Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Trong trường hợp nếu người điều khiển phương tiện cơ giới không mang đầy đủ thì theo quy định tại Điều 21 của Nghị định 171/2013 đã quy định cụ thể mức phạt như sau: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi vi phạm không mang theo giấy đăng ký xe; không mang theo giấy phép lái xe; không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ôtô có hành vi vi phạm không mang theo giấy phép lái xe; không mang theo giấy đăng ký xe; không mang theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định); không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực

Ban PL-BĐ
.
.
.