Người dân tự nguyện tháo dỡ nhà trái phép trên lối đi chung

Thứ Bảy, 26/03/2016, 08:30
Ngõ 98 phố Tuệ Tĩnh (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là lối đi chung của các hộ dân  tổ 4, cụm 1, phường Nguyễn Du, nhưng từ năm 1988, nhiều người tự ý lấn chiếm ngõ đi để xây dựng nhà cửa, lều quán bất hợp pháp để ở và buôn bán. 


Tháng 2- 2007, UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du đã buộc một số gia đình phải tháo dỡ nhà xây kiên cố trái phép trên ngõ 98 Tuệ Tĩnh để trả lại lối đi chung. Tháng 11- 2007, gia đình ông Đỗ Tuấn Tú đã tự nguyện tháo dỡ diện tích xây dựng trái phép trên ngõ đi chung tại 98 phố Tuệ Tĩnh.

Mới đây, gia đình bà Trần Phương Anh (trú tại số nhà 98D, ngõ 98 Tuệ Tĩnh) đã làm đơn gửi UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du xin tự nguyện tháo dỡ căn nhà kiên cố trái phép trên ngõ 98 Tuệ Tĩnh.

Theo hồ sơ, năm 2006, gia đình bà Trần Phương Anh mua căn hộ tại số nhà 98D Tuệ Tĩnh. Trước đó, chủ cũ của nhà 98D đã lấn chiếm ngõ 98 Tuệ Tĩnh để xây dựng trái phép căn nhà diện tích hơn 12m2. Khi mua căn hộ số nhà 98D Tuệ Tĩnh, gia đình bà Trần Phương Anh cũng mua luôn căn nhà xây dựng trái phép nêu trên.

Sau nhiều lần được vận động, vừa qua gia đình bà Trần Phương Anh đã tự nguyện thuê người đến phá dỡ căn nhà mái bằng cao 4,2m, có gác xép bê tông xây dựng trái phép hàng chục năm qua trên ngõ 98 Tuệ Tĩnh dưới sự chứng kiến của đại diện UBND phường Nguyễn Du và các hộ dân nơi đây. Toàn bộ chi phí phá dỡ, gia đình bà tự bỏ ra mà không đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ.

Theo ông Lâm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng thì hành vi lấn chiếm đất công là vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý đất đai. Do đó, bất kỳ ai vi phạm trong lĩnh vực này đều phải được đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, trên lối đi của ngõ 98 Tuệ Tĩnh vẫn còn tồn tại trái phép một số căn nhà và một lều quán của một số hộ dân chưa được tháo dỡ. Đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Nguyễn Du tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan có biện pháp tháo dỡ diện tích xây dựng trái phép đang tồn tại trên ngõ 98 Tuệ Tĩnh, trả lại lối đi chung cho người dân.

Phương Anh
.
.
.